Chân dung “nữ tướng” vừa đầu quân cho Sunshine Group

Tính trong khoảng 12 năm trở lại đây, "nữ tướng" Dương Thị Mai Hoa đã thay đổi nơi làm việc đến 6 lần, trong đó thời gian ngắn nhất là gần 5 tháng ở ABBank và lâu nhất là 4 năm ở Vingroup.

Theo quyết định bổ nhiệm nhân sự vào tháng 8/2019, Tập đoàn Sunshine chính thức công bố bà Dương Thị Mai Hoa gia nhập đội ngũ nhân sự cấp cao của Sunshine Group. Theo đó, Bà Hoa sẽ đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn kiêm nhiệm Tổng giám đốc Sunshine Homes, thương hiệu phát triển Bất động sản của Tập đoàn.

Bà Dương Thị Mai Hoa chính thức “đầu quân” cho Tập đoàn Sunshine từ tháng 8/2019.

 

Bà Dương Thị Mai Hoa sinh năm 1969, tốt nghiệp khoa Quản lý Kinh tế – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và có bằng Thạc sĩ quản trị của Trường Đại học Tự do Bruxel (Vương quốc Bỉ) liên kết với Trường Đại học Kinh tế quốc dân. Đồng thời, bà Hoa cũng là thành viên Hiệp hội Công chứng viên Anh Quốc (ACCA) từ năm 2010, bà cũng từng tham gia Chương trình Đào tạo cho các Nhà lãnh đạo Ngân hàng TMCP Việt Nam liên kết giữa Bộ Ngoại giao Luxembourg và Ngân hàng nhà nước Việt Nam năm 2008 – 2009.

Nói về “nữ tướng” đã thành công trên nhiều ghế nóng tại các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam Dương Thị Mai Hoa, trước khi bà Hoa đầu quân cho Sunshine Group, bà Hoa đã được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc tài chính của Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết từ cuối tháng 10/2018.

Thời điểm đó, Ban lãnh đạo FLC cho biết việc bổ nhiệm bà Hoa là một trong những bước chuẩn bị quan trọng trong việc hoàn thiện bộ máy quản trị và điều hành của Bamboo Airways trước khi ra mắt chuyến bay đầu tiên của hãng.

Trước khi làm việc tại hãng bay của doanh nhân Trịnh Văn Quyết, bà Hoa từng đảm nhiệm vị trí CEO tại ABBank. Vị trí công tác ban đầu của bà Hoa tại nhà băng này là người đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc thay cho ông Nguyễn Mạnh Quân. Tuy nhiên bà Dương Thị Mai Hoa chỉ giữ chức vụ này trong vỏn vẹn 5 tháng (từ tháng 5/2018 – 10/2018).

Chủ tịch HĐQT ABBank, ông Đào Mạnh Kháng từng nhấn mạnh: “Ngân hàng An Bình tin tưởng với kinh nghiệm nhiều năm và sự am hiểu sâu sắc của Bà Hoa trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng, đặc biệt trong lĩnh vực Bán lẻ sẽ giúp ABBank gia tăng cơ cấu lợi nhuận từ mảng bán lẻ, tăng trưởng mạnh và bứt phá với định vị là Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực bán lẻ “.

Tên tuổi của bà Dương Thị Mai Hoa còn gắn với Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gần 4 năm với vai trò là Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup kể từ năm 2014 cho tới tháng 2/2018, Vingroup đã ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup – người đại diện theo pháp luật Tập đoàn Vingroup đối với bà Dương Thị Mai Hoa.

Bà có đóng góp lớn vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ đang diễn ra của Vingroup, từ một tập đoàn chuyên phát triển bất động sản thành tập đoàn đa ngành với mục tiêu phát triển bền vững, kiến tạo một hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng cơ bản của xã hội. Năm 2016, bà Hoa và Vingroup vượt qua cột mốc doanh thu 2 tỷ USD, và cá nhân bà sau đó cũng được gọi tên trong danh sách top 20 nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn năm 2017.

Trong bảng xếp hạng của mình, Forbes Việt Nam dành những đánh giá cao về ảnh hưởng tài chính, tầm ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng tích cực, mức độ xuất hiện trên truyền thông của bà Hoa.

Trước khi đầu quân về Vingroup, bà Hoa từng giữ các chức vụ chủ chốt tại nhiều ngân hàng, như tổng giám đốc ngân hàng doanh nghiệp thuộc Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (năm 2013), phó tổng giám đốc và tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) (2009-2012), giám đốc tài chính Công ty Oracle VN Pte. Ltd thuộc Tập đoàn đa quốc gia Oracle (Mỹ), kế toán trưởng Ngân hàng Credit Lyonnais Việt Nam…

Tính trong 12 năm trở lại đây, bà Dương Thị Mai Hoa đã “nhảy việc” 6 lần, trong đó thời gian làm việc ngắn nhất là gần 5 tháng ở ABBank và lâu nhất là 4 năm ở Vingroup.

Bước vào ngành tài chính từ năm 1993, bà Hoa đã có 26 năm kinh nghiệm trong ngành. Ở vai trò quản lý, bà đã nắm vị trí giám đốc tài chính Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) từ năm 2007 và liên tục “ngồi ghế nóng” của nhiều doanh nghiệp lớn từ đó tới nay.

Bà Hoa được kỳ vọng sẽ giúp Sunshine Homes thuộc Sunshine Group phát triển trong thời gian tới. Đây là doanh nghiệp bất động sản có nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp tại Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Hội An hay Hạ Long.

Sunshine Group đang được chú ý là một trong những tập đoàn bất động sản có tốc độ tăng trưởng đột biến. Thành lập từ tháng 3/2016 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, song đến tháng 7/2018 tăng gấp gần 30 lần lên 8.535 tỷ đồng, tổng tài sản gần 10.920 tỷ đồng.

Theo Khánh Hà/ Enternews.vn

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục