Chuyển dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận sang Thanh tra TP.HCM làm rõ những sai phạm

Để làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận (243A Nguyễn Thượng Hiền, phường 6, quận Bình Thạnh), UBND TP Hồ Chí Minh đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Thanh tra TP.

Ngày 11/9, thông tin từ UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa chuyển Thanh tra TP làm rõ dấu hiệu sai phạm tại dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận.

Được biết, dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận do Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư, có dấu hiệu xây dựng không phù hợp quy hoạch 1/500 do cơ quan chức năng phê duyệt.

UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, chuyển dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận sang Thanh tra TP.

Theo đó, Sở Xây dựng TP cấp Giấy phép xây dựng cho Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận không phù hợp quy hoạch 1/500 do cơ quan chức năng phê duyệt. Dự án xây dựng không chừa khoảng lùi 2m theo quy hoạch chung đã khiến hệ thống thoát nước mưa và nước thải của khu dân cư nằm lọt cả trong ranh quy hoạch của dự án chung cư.

Chính điều này đã khiến nhiều hộ dân ở cạnh chung cư 243A Nguyễn Thượng Hiền bức xúc, gửi đơn đến UBND TP phản ánh vụ việc.

Cụ thể, ngày 4/8/2015 UBND quận Bình Thạnh ban hành quyết định số 10234/QĐ điều chỉnh quy hoạch giảm khoảng lùi sau cho hai lô A14 và A15 của dự án. Đến ngày 15/2/2017, UBND quận Bình Thạnh tiếp tục ban hành tiếp quyết định số 1304/QĐ điều chỉnh quy hoạch cho lô B1 của dự án bằng cách giảm khoảng lùi sau, lùi bên hông.

Cả hai lần ban hành quyết định điều chỉnh quy hoạch nói trên của UBND quận Bình Thạnh được cho là đang làm lợi cho chủ đầu tư nhằm tăng thêm mật độ xây dựng dự án.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho biết, dự án khu chung cư thuộc thẩm quyền thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của UBND quận Bình Thạnh. Thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng TP. Tuy nhiên, tại thời điểm xin phép xây dựng, chủ đầu tư đã triển khai xây dựng xong một số hạng mục công trình của dự án gồm một khối chung cư cao tầng và chín căn nhà liên kế.

Trong quá trình thực hiện hồ sơ cấp phép dự án, Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận đã xin điều chỉnh quy hoạch cục bộ 1/500 của các lô nhà ở và được UBND quận Bình Thạnh đồng ý.

Theo Thiện An/ Tieudung.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục