VKSND quận 7, TP.HCM bồi thường gần 1 tỉ đồng cho 2 thợ hồ

Sau khi chứng minh được mình oan sai, 2 anh thợ hồ đã được VKSND quận 7, TP.HCM xin lỗi công khai và bồi thường gần 1 tỉ đồng.

Ngày 15/9, một nguồn tin cho biết hai anh Hồ Thanh Đồng và Hồ Thanh Trạng, cùng làm nghề thợ hồ, đã đến VKSND quận 7 nhận 932 triệu đồng do bị tạm giam 28 tháng về tội “Cướp tài sản” và 20 tháng mang thân phận bị can, bị cáo.

Trước đó, vào tháng 1/2014, một vụ cướp xe máy xảy ra trước cổng Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7 và 2 người bị bắt. Từ lời khai của 2 người này, anh Trạng và anh Đồng bị tạm giam. Nhiều nhân chứng đã đến CQĐT và phiên tòa chứng minh việc ngoại phạm của hai anh Đồng và Trạng.

Hai anh Trạng và Đồng nhận quyết định đình chỉ. Ảnh: Phương Loan

Sau đó, Viện trưởng VKSND TP.HCM đã yêu cầu VKSND quận 7 kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, báo cáo ngay những vấn đề báo chí phản ánh. TAND quận 7 đã nhiều lần trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Tại các phiên tòa, 2 người bị tạm giam đã tha thiết yêu cầu tòa trả tự do cho hai anh Trạng và Đồng.

Đến tháng 4/2016, 2 anh thợ hồ được tại ngoại. Đầu năm 2018, CQĐT Công an quận 7 chính thức tống đạt quyết định đình chỉ và thừa nhận đã làm oan 2 người vô tội. Tháng 4/2019, VKSND quận 7 xin lỗi công khai vì đã truy tố oan hai anh Trạng và Đồng.

Theo Phạm Dũng/ NLĐO

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục