Phúc Long Coffee&Tea bị khách hàng đòi tẩy chay vì “nói một đằng làm một nẻo”

Mới đây một tài khoản mạng xã hội mang tên Daisy Trần đã lên án Phúc Long vì cho rằng thương hiệu này “dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng" khi kêu gọi bảo vệ môi trường bằng cách phân loại rác nhưng bên dưới nắp các ô phân loại rác chỉ có một túi đen đựng chung…

Ngày 19/9 vừa qua, tài khoản Daisy Trần đã đăng một dòng trạng thái lên án hành vi bảo vệ môi trường nửa vời của Phúc Long Coffee & Tea. Nội dung như sau: “Green Life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới thì để 1 túi to tất cả trong 1!!! Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long.”

Khách hàng Daisy Trần cho rằng Phúc Long xem thường khách hàng khi chia nhiều ô phân loại rác nhưng phía dưới chỉ có 1 bọc to đựng chung…

Ngay lập tức, dòng trạng thái này nhận được rất nhiều lượt cảm xúc và bình luận bày tỏ sự đồng tình, thậm chí, nhiều khách hàng còn kêu gọi tẩy chay Phúc Long khi cho rằng thương hiệu này chỉ lợi dụng “trend” bảo vệ môi trường “Green Life” để câu khách.

Được biết, Phúc Long Coffee & Tea là hệ thống trà, cà phê nổi tiếng của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Long (Công ty Phúc Long). Ra đời từ năm 2000, đến nay Công ty Phúc Long đã xây dựng được chuỗi cửa hàng lớn trên toàn quốc, thu hút cả triệu lượt khách mỗi ngày, bất chấp giá nước ở đây thuộc hàng cao trong số các chuỗi cà phê tại Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên Phúc Long khiến người dùng phản ứng về việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường. Hồi tháng 3 năm nay, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Theo hãng này thì đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.

Khách hàng lên án hành động này của Phúc Long và kêu gọi tẩy chay thương hiệu nổi tiếng này

Dù có ý tốt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tuy nhiên việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ với mỗi đơn hàng bán ra, Phúc Long đã khiến nhiều khách hàng yêu môi trường không đồng tình.

Thời gian qua, nhiều thương hiệu lớn lựa chọn chiến dịch marketing gắn liền với “sống xanh”, “bảo vệ môi trường” để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng thực hiện đúng cam kết đã đặt ra đối với chiến dịch này. Và, nếu làm không khéo, họ có thể đối mặt với làn sóng tẩy chay từ phía những người tiêu dùng Việt. Trường hợp Highlands Coffee, Texas Chicken vừa qua và mới đây là Phúc Long là những ví dụ tiêu biểu.

Theo Đăng Kiệt/ Người tiêu dùng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục