Chuyện buồn của chuỗi buffet hải sản B.P Hà Nội

5 khách đi ăn buffet mang hẳn 4 cái túi bóng lấy 10 con ghẹ, hơn 1 cân bề bề khiến các nhân viên vô cùng bức xúc

Ngoài những vụ khách hàng “bóc phốt” nhà hàng làm ăn này nọ thì phía nhà hàng nhiều khi cũng khá là khó xử với một bộ phận các “thượng đế” bởi những hành vi vô cùng… í ẹ. Mới đây, một thương hiệu buffet hải sản có tiếng ở Hà Nội tên là B.P đã lên tiếng nói về cơ số những khách hàng có phần “thông manh” của mình. Theo đó, có những người đi ăn buffet nhưng lại trút đồ vào túi để mang về, thậm chí còn có cả trường hợp lợi dụng lúc đông người để trốn thanh toán.

Chuỗi nhà hàng buffet B.P vừa mới lên tiếng về hành vi không hay của các vị khách.

Bài viết hiện đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng:

“Ở thời đại 4.0 nhưng dường như nhiều người chưa biết đến, mọi ngóc ngách trong nhà hàng đều được lắp đặt hệ thống camera tối tân, hệ thống phần mềm ghi nhận số lượng khách bước vào là không trượt phát nào. Ấy thế nhưng có những chị em xinh đẹp có, các cô các chị em trung tuổi cũng có lấy đồ trút vào túi bóng mang sẵn từ nhà đi.

Có lần các bạn quản lý còn bắt gặp một bàn 5-6 cô mang hẳn 4 cái túi bóng đi để lấy đồ mang về bao gồm hơn chục con ghẹ, 1,5 kg bề bề, cả nửa kí tôm đã cho vào nồi lẩu đun chín để đổ vào túi bóng mang về. Bạn ấy giữ kẽ mời khách ra khu riêng nói chuyện và mời khách để vào chỗ khuất trả lại để đỡ xấu hổ. Rồi có chị đi cùng chồng cùng con vẫn trút đồ vào túi bóng mang về trước mặt những đứa con của mình (có đáng hay không?).

Đặc biệt có cơ sở đã bắt được đến chục lần khách hàng cứ đến ăn rồi lấy đồ mang về, xem lại cảnh khách hàng khổ sở đi lấy đồ về bàn rồi trút vào túi, tôi vẫn không hiểu tại sao họ phải làm vậy, hải sản có thể hơi đắt một chút với các thức ăn khác nhưng có đáng để mọi người phải làm vậy hay không. Chính vì thế tôi quyết định lắp 1 màn hình ti vi ngay tại quầy thu ngân để tự khách hàng xem, và tự cảnh tỉnh không nên làm những điều như vậy. Nhưng chuyện khách đến ăn và lấy đồ ăn không không dừng lại.

Túi nilon toàn đồ ăn của khách lấy mang về mà nhà hàng chụp lại được.

Ngoài chuyện khách lấy đồ ăn mang về thì còn buồn hơn một số khách nho nhỏ đi 2-4 người thi thoảng đến ăn và “quên” không thanh toán. Và xem lại cảnh khách ra về trên camera thì đến là buồn. Nhân viên gọi điện xin lại tiền thì khách bảo không biết tưởng người kia thanh toán, có chị bảo chờ các e lâu quá nên chị về, có anh chị chả nói gì cứ chia làm hai ngả ra về. Và sau 2-3 tuần có khi 1 tháng bên mình mới đòi lại được tiền.

Trường hợp ăn xong không thanh toán rất hay rơi vào bàn 2 người. Vì họ nghĩ nhà hàng đông nhân viên không bao quát hết được. Nhưng họ đâu biết một khi đã ngồi vào bàn ăn là hệ thống phần mềm đã ghi nhận. Cuối ca không thanh toán là phần mềm sẽ báo đỏ và nhà hàng lại đi kiểm tra lại camera. Đa số khách sẽ trả lại tiền nhưng có khách chây ì cũng khóa máy chặn số điện thoại nhà hàng luôn, đến khi nhà hàng nói sẽ công khai lên Facebook họ mới chịu liên lạc trả tiền.

Admin viết lên đây không phải để bêu xấu họ, và cũng không bao giờ công khai hình ảnh của họ, cũng biết viết lên đây đâu đấy họ sẽ đọc được sẽ buồn và cảm thấy ái ngại, nhưng quản lý nhân viên của B.P bắt gặp họ còn thấy ái ngại hơn, rất khó xử, và khi xử lý phải rất tế nhị, có khi họ sẽ không bao giờ quay lại đây ăn nữa nhưng hy vọng đi nhà hàng khác ăn họ đừng làm vậy nữa.

Làm ngành nào thì cũng rất vất vả, nhưng làm ngành nhà hàng vất vả tới tối muộn. Nên rất mong quý khách hàng đến ăn chia sẻ khó khăn với hàng hàng. Hy vọng nhà hàng viết lên đây để tránh những trường hợp tương tự xảy ra. Làm cả hai bên đều thấy ái ngại.

Các khách hàng trốn thanh toán và nhà hàng phải vất vả lắm mới lấy lại được tiền.

Bài viết này được đăng trên Fanpage chính thức của nhà hàng, điều này đủ cho thấy họ đã bức xúc đến mức nào với những vị khách kiểu như thế. Ngay dưới bài đăng, rất nhiều người cũng đã vào bình luận bày tỏ ý kiến của mình. Hầu hết không ai đồng tình với hành vi của những vị khách bất lịch sự kia đồng thời ủng hộ việc nhà hàng lên tiếng cảnh tỉnh một cách chính thức.

“Mình đồng tình với cách làm của các bạn, sau bài đăng này chắc chắn hiện tượng lấy đồ sẽ giảm vì nhiều người tự cảm thấy ngại đấy”.

“Có nhiều người vẫn tư duy như kiểu đi ăn cỗ ở quê ấy nhỉ, mà cỗ quê bây giờ cũng ít người lấy phần lắm, chẳng ai bỏ dồn bỏ đống như vậy nữa đâu”.

“Mình nghĩ các bạn nên áp dụng hình thức thanh toán trước, như thế sẽ tránh thất thoát khi họ đứng lên thanh toán”.

“Cần lắm một biện pháp mạnh ở đây, mình cho rằng nên để biển cấm và phạt nặng những ai lấy đồ mang về. Có thể tính tiền gấp đôi, gấp 3 chẳng hạn. Lúc ấy chẳng ai dám nữa đâu”.

Hiện những dòng trạng thái của nhà hàng này vẫn đang tiếp tục thu hút sự chú ý và bình luận của cộng đồng mạng.

Theo Helino

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục