Facebook bắt đầu loại bỏ chức năng đếm like

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook ở Australia từ nay sẽ không còn nhìn thấy số lượng các "like" (thích) dành cho các bài viết của người khác.

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, bắt đầu từ 27/9, các lượt “like” trên Facebook sẽ đặt ở chế độ riêng tư và chỉ hiển thị cho tác giả, nghĩa là người dùng Facebook sẽ không nhìn thấy số lượt “like” và lượt xem trên các bài viết của người khác.

Giám đốc Chính sách của Facebook tại Australia, Mia Garlick cho biết sự thay đổi này dựa trên nghiên cứu và phản hồi từ các chuyên gia sức khỏe tâm thần đối với hiện tượng đếm “like” có thể gây ra sự “đố kỵ” xã hội.

Việc không nhìn thấy lượt “like” trên các bài viết khác được cho sẽ giúp giảm bớt cảm giác lo lắng và trầm cảm liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội, khi người dùng mạng Facebook thường xuyên cạnh tranh nhau về số lượt like bài viết của mình.

Instagram – mạng xã hội ảnh thuộc sở hữu của Facebook – đã thử nghiệm tắt bộ đếm lượt like vào đầu năm nay ở Canada và mở rộng sang nhiều khu vực khác khi nhận thấy người dùng phản ứng tích cực với điều này.

Tuy nhiên, The Verge cho rằng tất cả thử nghiệm của Facebook, Instagram đều hướng đến mục đích duy trì số người dùng càng lớn càng tốt, thay vì giúp họ cảm thiện chất lượng cuộc sống. Vì vậy việc tắt bộ đếm lượt like chỉ được áp dụng rộng rãi nếu nó khiến cho mọi người thích dùng Facebook hơn.

Theo Hải Đường (TH)/ Tieudung.vn

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục