“Cấm cửa” báo chí tại phiên đấu giá khu đất từng là công viên lớn nhất Bạc Liêu

Chiều ngày 27/9, một số phóng viên báo chí đến đưa tin phiên đấu giá khu đất từng là Công viên văn hóa Trần Huỳnh (tỉnh Bạc Liêu) nhưng đã bị “cấm cửa”.

Theo thông báo đấu giá ngày 30/8 của Công ty đấu giá hợp danh Nguyên Tâm (có trụ sở tại TP Cần Thơ), tài sản đấu giá là quyền sử dụng đất đối với khu đất quy hoạch xây dựng Khu trung tâm thương mại và nhà ở tại phường 7 (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Được biết, vị trí khu đất bán đấu giá từng là Công viên văn hóa Trần Huỳnh, với tổng diện tích hơn 44.062m2. Đây được xem là công viên văn hóa lớn nhất tỉnh Bạc Liêu.

Khu đất từng là Công viên văn hóa Trần Huỳnh (tỉnh Bạc Liêu) được đưa ra đấu giá.

Thông báo cho biết, thời gian đấu giá diễn ra lúc 15h ngày 27/9, tại chi nhánh Công ty đấu giá hợp danh Nguyên Tâm tại tỉnh Bạc Liêu (phường 8, TP Bạc Liêu). Hình thức đấu giá bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá theo phương thức trả giá lên.

Khoảng 15h, một số phóng viên báo chí tại tỉnh Bạc Liêu đã đến chi nhánh Công ty đấu giá hợp danh Nguyên Tâm để ghi nhận thông tin cuộc đấu giá. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty không cho phóng viên vào dự cuộc đấu giá này. Sau khi có kết quả, cũng không cung cấp giá trúng thầu, đơn vị trúng thầu,..

Một số PV, CTV báo chí đã không được vào đưa tin phiên đấu giá theo kế hoạch là diễn ra lúc 15h chiều ngày 27/9 tại chi nhánh Công ty đấu giá Nguyên Tâm ở Bạc Liêu.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản Bạc Liêu (thuộc Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu) khẳng định, nguyên tắc đấu giá tài sản là phải được công khai minh bạch.

Cũng trong chiều cùng ngày (27/9), phóng viên Dân trí đến khu đất Công viên văn hóa Trần Huỳnh để ghi nhận hình ảnh. Tuy nhiên, có 2 người được cho là bảo vệ công viên đã ngăn cản không cho phóng viên vào bên trong chụp ảnh.

Theo Chỉ thị 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc chấn chỉnh công tác đấu thầu trong các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn Nhà nước”, tại mục I.d nêu rõ:Đối với chủ đầu tư, bên mời thầu thực hiện đăng tải công khai hồ sơ mời thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo quy định; khuyến khích đăng tải trên trang thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương và mời các cơ quan thông tấn, báo chí, đại diện cộng đồng dân cư trong khu vực tham gia lễ mở thầu để tăng cường tính minh bạch và giám sát cộng đồng.

Theo Huỳnh Hải/ Dân trí

 

 

 

Bài cùng chuyên mục