Hãng bay Việt tung dịch vụ xa xỉ giá gần nửa tỉ đồng chặng TP.HCM- Hà Nội

Mỗi giờ bay, tùy theo dòng máy bay của Vietstar Airlines, hành khách trả chi phí từ 80-230 triệu đồng/giờ với dịch vụ mà đơn vị này vừa triển khai.

Vietstar Airlines tung dịch vụ bay VIP giá hàng trăm triệu đồng – Ảnh: Vietstar

Trao đổi với PV chiều 30/9, một lãnh đạo của Vietstar Airlines xác nhận đơn vị này vừa tung ra dịch vụ VIP như trên.

Vị này cho biết hiện đội bay của Vietstar Airlines gồm ba chiếc gồm: King Air B350 và chiếc Embraer Legacy 600, Embraer Legacy 650.

Theo đại diện của Vietstar Airlines, hãng này triển khai dịch vụ này hướng đến các cá nhân tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhu cầu thuê máy bay riêng.

“Không chỉ phục vụ nhu cầu bay trong nước, chúng tôi có triển khai bay đến quốc tế trong tầm bay 8 tiếng” – vị này nói.

Đại diện Vietstar Airlines cũng cho biết về giá thuê dịch vụ VIP dành cho “người có tiền”. Nếu thuê Beechcraft King Air 350, khách phải trả 80-90 triệu đồng cho một giờ bay, trong đó đã bao gồm thuế phí.

Còn hạng Legacy có giá 230 triệu đồng cho một giờ bay. Ví dụ, bay một chiều TP.HCM – Hà Nội mất khoảng 460 triệu đồng.

Đối với bay quốc tế, hãng hàng không cộng thêm phí phát sinh, phụ thuộc chính sách, phí bay qua không phận từng nước. Vietstar Airlines còn cung cấp cả hướng dẫn viên hoặc tài xế cá nhân phục vụ toàn bộ hành trình.

Cuối tháng 7/2019, Vietstar Airlines là doanh nghiệp hàng không lưỡng dụng đầu tiên được cấp AOC thương mại cho máy bay phản lực thương gia tại Việt Nam.

Vietstar Airlines – hãng bay lưỡng dụng, liên doanh giữa tư nhân và quân đội

Vietstar Airlines được thành lập từ 3 cổ đông chính là Công ty sửa chữa máy bay A41 (Quân chủng Phòng không – không quân), Công ty cổ phần hàng không Ngôi Sao Việt và Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Tín Thành, với vốn pháp định ban đầu là 400 tỉ đồng.

Hãng được Sở Kế hoạch – đầu tư TP.HCM cấp phép kinh doanh ngày 27-4-2010. Chỉ sau 1 năm hoạt động, Cục Hàng không Việt Nam cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không chung vào ngày 16-6-2011.

Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam là liên doanh giữa tư nhân và quân đội.

Ông Phạm Trịnh Phương, chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar, hiện nắm vai trò tổng giám đốc Vietstar Airlines.

Theo trang chủ của hãng hàng không này, hãng chủ yếu cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại thị trường Việt Nam và phục vụ cho các yêu cầu quốc phòng như vận chuyển quân lực, quân trang, bay thăm dò, khảo sát…

Như vậy hiện nay, tại thị trường nội địa sẽ có các hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco, Bamboo Airways và Vietstar Airlines.

Theo Công Trung/ TTO

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục