Doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh: Thành công dựa trên nền tảng của yêu thương và tin tưởng

Công ty cổ phần dịch vụ - thương mại và xây dựng Địa ốc Kim Oanh được “lèo lái” bởi bà Đặng Thị Kim Oanh – Một nữ doanh nhân đầy nghị lực và lòng đam mê với công việc. Điều làm người khác phải “bái phục” chính là bà thành lập Công ty trong bối cảnh thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn và thách thức. Không chỉ trụ vững, mà bà Oanh còn đưa Địa ốc Kim Oanh từ một phòng môi giới nhỏ trở thành nhà tiếp thị, phân phối BĐS hàng đầu khu vực phía Nam. Như bà Oanh từng nói “Thành công hôm nay của Địa ốc Kim Oanh dựa trên nền tảng của yêu thương và tin tưởng, cùng hướng đến tương lai tốt đẹp”. Trò chuyện với bà chúng tôi càng khâm phục về ý chí và tấm lòng đầy tình yêu thương của nữ doanh nhân này.

Được ví là “bà trùm” của ngành BĐS Bình Dương, bà cũng như Địa ốc Kim Oanh đã vượt qua nhiều thử thách đáng nhớ?

Không dám xưng là “bà trùm” của ngành BĐS Bình Dương; vì bản thân tôi tự nhận thức được để xây dựng Địa ốc Kim Oanh như hôm nay chính là nhờ vào nhiều yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Xuất thân từ gia đình nghèo khó nên từ nhỏ tôi đã nhận thức được giá trị của đồng tiền. Vì vậy mà khi bắt tay vào kinh doanh, tôi xác định tôn chỉ của doanh nghiệp chính là “Sản phẩm thật – Giá trị thật”, đưa ra những dòng sản phẩm đúng giá trị và mang đến niềm tin cho khách hàng. Đến với nghề BĐS có thể được xem như một chữ “duyên”. Trải qua nhiều khó khăn, có lúc tưởng chừng như mất tất cả, nhưng nhờ có gia đình bên cạnh nên tôi đã mạnh mẽ đứng lên.

Bắt đầu năm 2010, cũng là lúc đánh dấu bước phát triển đầu tiên của Kim Oanh từ việc tôi quyết định mở chi nhánh Đồng Nai. Năm 2015, trên đà thành công, tôi đã quyết định thành lập Kim Oanh Group với các đơn vị thành viên nòng cốt gồm Kim Oanh Investment (giữ vai trò chủ đạo trong việc tìm kiếm quỹ đất và phát triển dự án), Kim Oanh Contructions (đảm nhận khâu thiết kế, thi công hạ tầng, nhà ở cho dự án), Kim Oanh Real (chịu trách nhiệm tiếp thị, phân phối sản phẩm ra thị trường). Cũng từ đây, Kim Oanh đã thành nhà đầu tư, phát triển dự án chuyên nghiệp.

Đến hôm nay Kim Oanh đã được nhiều đối tác lớn tín nhiệm như Becamex, Tín Nghĩa, Giang Điền, ATA, DIC Corp., Bái Tử Long…; cùng nhiều tổ chức tài chính hàng đầu như Vietcombank, BIDV, Agribank, Sacombank… hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sở hữu sản phẩm BĐS do Công ty phân phối. Doanh nghiệp đặt ra mục tiêu trong thời gian tới sẽ trở thành thương hiệu BĐS uy tín hàng đầu Việt Nam.

Ngoài việc lấy khách hàng làm trung tâm, Kim Oanh đã tập trung vào những yếu tố cốt lõi nào thưa bà?

Trong khó khăn sẽ luôn tiềm ẩn những cơ hội để phát triển – Địa ốc Kim Oanh cũng được hình thành từ đó. Thay vì chạy theo những phân khúc lớn, mang tính cạnh tranh cao; Kim Oanh lại tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng là những người lao động thấp, có ít vốn. Ngoài ra, tôi cũng đã đầu tư thời gian sàng lọc thông tin, tìm hiểu về các chính sách mới của Nhà nước, các công trình quy hoạch, xây dựng hạ tầng để tư vấn giúp khách hàng mua được sản phẩm tốt, đa dạng và dịch vụ thương mại tốt nhất. Đặc biệt là từng bước vun đắp, gìn giữ mối quan hệ với các đối tác trên cơ sở hài hòa lợi ích đôi bên. Chúng tôi cam kết sẽ không ngừng nâng cao nâng lực, xây dựng bộ máy quản lý theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại nhằm mang đến các sản phẩm, dịch vụ thương mại tốt hơn nữa đến với khách hàng.

Bà có thể chia sẻ những dự án Kim Oanh đã và đang thực thi?

Những dự án của Kim Oanh đều mang giá trị tiện ích lớn, vì vậy mà nhiều dự án khi vừa rao bán đã được đặt cọc hết trong một ngày. Có thể kể đến là Golden Future City – đây được đánh giá là một dự án hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội hứa hẹn sẽ là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho những tháng cuối năm nay; có đầy đủ tiện ích như chợ, y tế, giáo dục, thể dục thể thao và ngay trong nội khu dự án còn có trường học, công viên cây xanh. Hay dự án New Times City tích hợp nhiều công trình tiện ích hiện đại như khu thương mại – dịch vụ, trường mầm non, công viên, hồ cảnh quan…. Cùng RichHome 3 là dự án thứ ba thuộc dòng sản phẩm nhà ở bình dân của Kim Oanh đầu tư tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Với những ưu thế vượt trội về không gian sống và tiềm năng phát triển, RichHome 3 không chỉ tạo điều kiện an cư tốt nhất cho người lao động mà còn có cơ hội tích lũy tài sản tuyệt vời. Cùng dự án căn hộ đầu tay của Kim Oanh Group là The EastGate – Dự án này nằm trên hai mặt tiền đường Tân Lập và Vành đai Làng đại học với thị xã Dĩ An (Bình Dương), thành phố Biên Hòa (Đồng Nai). Với mọi chi tiết nhỏ thiết kế và vật liệu xây dựng, vật liệu hoàn thiện đều được chọn lựa và chăm chút tỉ mỉ nhằm đảm bảo chất lượng công trình cao nhất…

Quan niệm của tôi cũng như CBCNV tại Kim Oanh chính là mong mọi người đều có một tổ ấm để an cư lạc nghiệp. Và thật sự đối tượng khách hàng của chúng tôi là người lao động trong các doanh nghiệp, công chức nhà nước, các gia đình trẻ và những người mới ra trường đi làm. Thời gian tới chúng tôi sẽ còn tiếp tục ra đời nhiều dự án để đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của khách hàng và người dân. Dĩ nhiên trong quá trình phát triển này, chúng tôi cũng mong nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía chính quyền và các cơ quan ban ngành. Vì Kim Oanh còn nhiều “tham vọng” lắm, và sẽ còn phát triển các khu phức hợp đầy đủ các tiện ích phục vụ cho cư dân trên địa bàn và khu vực lân cận như phát triển trung tâm thương mại “Kim Oanh plaza”, trung tâm hội nghị “Kim Oanh palace”, khách sạn 5 sao “Kim Oanh Hotel”, căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà phố thương mại, shop house…. Và tập trung phát triển các dự án có quy mô lớn, mục tiêu là hướng tới phát triển chuỗi thương mại, du lịch, BĐS nghỉ dưỡng…

Trên con đường kinh doanh thành công này thì điều gì là nghị lực để bà luôn tin tưởng cũng như bám trụ vào chữ “duyên” với nghề BĐS?

Tôi không đi một mình. Vì tôi biết bên cạnh và sau lưng mình là các anh em đồng nghiệp thân tín, là khách hàng tin tưởng và đặc biệt là có gia đình. Đó là điều mà tôi luôn tự hào để tự tin trong từng bước đi. Nếu có ai hỏi mong ước hiện giờ của tôi là gì? Chính là ngoài việc kinh doanh, tôi muốn dành thời gian quý báu cho những người thân yêu và đặc biệt là những hoạt động từ thiện. Đó là truyền thống tương thân tương ái, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” – cũng là giá trị nhân văn được Kim Oanh duy trì từ khi thành lập đến nay.

Hiện doanh nghiệp đã thành lập Quỹ Từ thiện Kim Oanh, mỗi năm đều dành khoản chi phí để tặng học bổng cho học sinh nghèo, xây nhà tình nghĩa/nhà tình thương, tri ân gia đình chính sách, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, cứu trợ đồng bào bị thiên tại/hỏa hoạn, hỗ trợ các bệnh nhân nghèo… Những năm trở lại đây, từ hoạt động trong địa phương, Kim Oanh đã dần lan rộng sang các tỉnh miền núi phía Bắc cho đến Tây Nguyên; đến xây dựng những ngôi trường tại huyện đảo Trường Sa, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, chăm lo đời sống cho con em ngư dân, chiến sĩ vùng hải đảo, chiến sĩ vùng biên giới…

Như năm 2018 vừa qua, Kim Oanh đồng hành cùng Liên đoàn lao động tỉnh xây dựng trường mầm non 28/7 với tổng giá trị là 18 tỷ dành cho con em công nhân, để họ yên tâm công tác… Mới đây nhất chúng tôi cũng đã đồng hành cùng sự kiện Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” năm 2019 (diễn ra từ ngày 18/3 đến 3/9/2019) do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Thanh niên Nông thôn phối hợp với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng tổ chức. Thông qua đó, tôi cũng hy vọng giới trẻ – chủ nhân tương lai của đất nước sẽ không ngần ngại thách thức bản thân ở các hoạt động tình nguyện, hướng tới nâng cao nhận thức cộng đồng cùng chung tay bảo vệ truyền thống ngàn đời của cha ông ta là “lá lành đùm lá rách”. Với tôi thiện nguyện phải từ cái “tâm”, những điều Kim Oanh làm hôm nay chỉ là sự đóng góp nhỏ với mong mỏi cuộc sống những người dân mà chúng tôi đã gặp sẽ bớt nghèo, bớt khổ, để mọi người có thể cùng hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn./.

Xin cảm ơn bà !

Theo Trí Đức/ Việt Nam hội nhập

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục