‘Con đường đau khổ’ ở Sài Gòn, mưa nhỏ cũng biến thành sông

Nhiều năm nay người dân ở xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, TP.HCM) sống chung với một con đường mà chỉ cần mưa nhỏ cũng ngập như sông khiến cuộc sống của người dân đảo lộn.

Tuyến đường Quách Diệu, xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, TP.HCM) dài khoảng 2km nối từ đường Vĩnh Lộc tới đường Dương Công Khí nhiều năm qua trở thành con đường “đau khổ”. Bởi đoạn đường này dù mưa hay nắng đều rất xấu, khiến nhiều người e dè khi phải di chuyển qua.

Người dân khu vực này phản ánh, đường Quách Diệu tuy ngắn nhưng rất xấu, ổ gà, ổ voi lồi lõm, nhiều chỗ tạo thành các hố lớn như “ao nước”. Chỉ cần mưa xuống, đoạn đường dài liền bị ngập như sông.

Bà Nguyễn Thị Vân (ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) cho hay: “Ở đây quanh năm mưa cũng như nắng, bà con luôn ái ngại mỗi khi đi qua khúc đường này. Ngày nắng thì hố lồi lõm khó đi, mưa xuống thì nước ngập mênh mông, vì vậy mà việc buôn bán của người dân xung quanh cũng khó khăn”.

Theo ghi nhận của PV, chiều 13/10, một cơn mưa kéo dài khoảng 30 phút khiến tuyến đường này tiếp tục biến thành “sông”, tạo thành cái bẫy chết người.

Một đoạn đường Quách Diệu biến thành “sông” sau khoảng 30 phút trời mưa.
Nhiều phương tiện đành đi lên vỉa hè, đẩy xe qua khúc ngập.
Một số người lao qua đoạn ngập thì xe chết máy.
Mực nước ngập sâu lên tới 0,5 – 0,7 m khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.
Một người khuyết tật được người đi đường giúp đỡ đẩy xe qua khúc ngập.

Nhiều xe chết máy buộc phải đẩy bộ.

Anh Hồ Văn Toàn (ngụ Vĩnh Lộc A, Bình Chánh) cho biết: “Khu vực này ngập thường xuyên, diễn ra nhiều năm nay. Đây là khu vực trung tâm của xã nên người dân gặp rất nhiều bất tiện. Các em nhỏ đi học qua khúc này thường xuyên té ngã, một số em khác thì phụ huynh phải cõng đi học mỗi khi đường ngập, khổ lắm”.

Các phương tiện leo lên vỉa hè, mò mẫm đi qua đoạn đường.
Đường biến thành sông dù trời nắng, bởi khu vực này nước rút rất chậm mỗi khi ngập.

Theo Mạnh Phong/ Vietnamdaily

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục