Quỹ đầu tư quốc tế rót 350 triệu USD vào dự án của LDG Group tại Đà Nẵng

Quỹ đầu tư quốc tế Red Brick rót 350 triệu USD hợp tác với LDG Group. Nguồn vốn này dành cho việc đầu tư dự án Bãi Bụt tại Đà Nẵng.

Mới đây, ông Nguyễn Khánh Hưng – Chủ tịch HĐQT LDG Group (HoSE: LDG) chia sẻ với các chuyên viên phân tích chứng khoán và các nhà đầu tư về việc chính thức ký kết hợp tác với quỹ đầu tư quốc tế Red Brick. Nguồn vốn đầu tư sẽ được dùng trực tiếp trên từng dự án thay vì đầu tư vào nguồn trái phiếu hay cổ phiếu của công ty. Đây là kết quả sau thời gian đàm phán kéo dài khoảng 9 tháng.

Đại diện quỹ đầu tư quốc tế Red Brick Capital và LDG Group ký hợp tác chiến lược.

Theo ông Hưng, mục đích ban đầu của Red Brick khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam là để thu hút và thâu tóm các công ty. Tuy nhiên, trong quá trình đàm phán, quỹ đầu tư quốc tế này đã nhận thấy lợi ích mang về từ dự án Bãi Bụt của LDG Group rất lớn. Do đó, Red Brick International Capital đã thống nhất phương án đầu tư cùng với doanh nghiệp này thông qua việc đổ vốn đầu tư vào từng dự án. Lễ ký kết hợp tác chiến lược đã diễn ra vào ngày 27/9 vừa qua.

Ngày 11/10, hai đơn vị chính thức ký hợp tác đầu tư dự án đầu tiên là Khu dịch vụ biển Bãi Bụt Đà Nẵng. Theo đó, 350 triệu USD sẽ được giải ngân làm nhiều đợt. Trong đó, đợt đầu tiên thực hiện trong năm 2019 với số vốn khoảng 50 triệu USD. Số tiền này sẽ được đầu tư vào dự án Bãi Bụt để triển khai xây dựng các hạng mục của dự án và chia một phần lợi ích hợp tác cho LDG Group.

LDG Group đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 5.000 tỷ đồng trong 5 năm tới.

Ngoài ra, ông Hưng cũng cho biết việc hợp tác với quỹ đầu tư quốc tế Red Brick vào dự án của LDG Group sẽ là tiền đề để công ty xúc tiến hợp tác với nhiều đối tác, quỹ đầu tư nước ngoài khác.

Bên cạnh việc triển khai hợp tác cùng với quỹ đầu tư này, LDG Group cho biết cũng đang có kế hoạch để mời gọi những quỹ đầu tư nước ngoài khác cho các dự án lớn tại Quảng Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương và Cần Thơ…

LDG Group đặt kế hoạch mức doanh thu hơn 28.000 tỷ đồng và mức lợi nhuận hơn 5.000 tỷ đồng trong 5 năm 2019 – 2023. Trong đó, đầu tư bất động sản với mô hình đại đô thị, quy mô lớn trên cả nước được xem là nền tảng hoạch định chiến lược kinh doanh trên.

Việc bắt tay với các quỹ đầu tư nước ngoài để tăng vốn thực hiện các dự án sẽ là hướng đi của LDG Group trong thời gian sắp tới mà mở đầu là việc hợp tác với quỹ đầu tư quốc tế Red Brick. Do đó trong 5 năm tới, doanh nghiệp này sẽ không phát hành cổ phiếu để tăng vốn.

Theo Thu Hằng/ Người đồng hành

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục