Cua sống ngâm tương hớp hồn du khách

Cua ngâm nước tương được chế biến bằng cách ướp cua tươi vào trong nước tương, hoặc trong các loại nước sốt được làm từ bột ớt.

Nức danh với vị mặn quá mức, Ganjang gejang (cua ngâm nước tương) đã thách thức rất nhiều thực khách du lịch đến Hàn Quốc, và điều đặc biệt khiến món cua ngâm này trở nên nổi tiếng không chỉ vì hương vị rất ngon mà còn là bởi nó được làm hoàn toàn bằng cua sống.

Do tính lạnh lại có thể làm thanh mát cơ thể nên Ganjang gejang được người dân Hàn hết sức ưa chuộng vào những ngày nắng nóng.

Ganjang gejang là món ăn được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Cách làm món Ganjang gejang đúng chuẩn sẽ khá cầu kỳ và mất thời gian. Người ta ngâm cua vào xì dầu đã được đun sôi rồi để qua đêm. Sau đó, phần xì dầu dùng để ngâm cua sẽ được đổ ra nồi và đun sôi trở lại.

Sau khi xì dầu được đun sôi thì người ta đổ vào cua và tiếp tục ngâm. Thực hiện quy trình này lặp đi lặp lại khoảng 4 lần và tốn khoảng 5 ngày thì món cua ngâm xì dầu mới hoàn thành.

Khi cua được ngâm hoàn hảo thì người ta tách rời phần mai cua và thân cua rồi dùng kéo cắt đôi thân cua ra.

Trước khi dọn Ganjang gejang ra thì người ta sẽ rưới thêm xì dầu,và thật nhiều ớt lên phần cua để hương vị cua trở nên đậm đà hơn.

Món Ganjang gejang thường được ăn chung với cơm trắng. Ảnh minh họa

Món Ganjang gejang này thường được ăn chung với cơm trắng. Đặc biệt, người Hàn thường có thói quen múc cơm cho vào mai cua rồi trộn đều với gạch cua, sau đó mới thưởng thức.

Thời điểm tốt nhất để ăn gejang là khoảng tháng năm, vì lúc này cua cái đang mang trứng. Các nhà hàng thường mua cua với số lượng lớn và đóng băng chúng để bán cho cả năm. Nếu bạn không cần ăn trứng cua thì có thể ăn món gejang làm từ cua đực vào mùa thu.

Nếu một lần đặt chân đến xứ sở kim chi, bạn đừng lo sợ mà hãy mạnh dạn thưởng thức thử một lần món Ganjang gejang này xem sao nhé!

Theo Hà Linh/ Đời sống & Pháp luật

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục