Tặng công nhân 35.500 vé tàu xe, máy bay về quê đón tết

Ngày 21/10, Liên đoàn Lao động TP.HCM triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Canh Tý năm 2020.

Theo đó, công tác chăm lo tết năm nay được thực hiện ở 3 cấp theo hướng bảo đảm tất cả đoàn viên, người lao động đều được chăm lo, nhất là những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cụ thể, công nhân, viên chức, người lao động bị tai nạn lao động, gia đình có thu nhập thấp, công nhân tại các khu lưu trú, khu nhà trọ có quê bị ảnh hưởng nặng thiên tai, bão lụt hoặc có vợ, chồng hay con bị bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo, những công nhân bị mất việc làm do doanh nghiệp, phải thu hẹp sản xuất, ngừng hoạt động, phá sản… Bên cạnh đó, đoàn viên các nghiệp đoàn xe ôm, xích lô, thu gom rác, bốc xếp, công nhân tại các đơn vị dịch vụ công ích, người lao động khó khăn tại các đơn vị chưa thành lập công đoàn cơ sở, gia đình đoàn viên tiêu biểu có đủ 2 con và nuôi dạy con tốt… sẽ là những đối tượng được chăm lo trong dịp tết năm nay.

Dự kiến, dịp Tết 2020, chương trình “Tấm vé nghĩa tình” sẽ trao tặng 35.000 vé tàu, xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 3 năm liền chưa có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Chương trình vận động người sử dụng lao động hỗ trợ 70% giá vé, công đoàn cấp trên cơ sở hoặc công đoàn cơ sở hỗ trợ 30% phần chi phí còn lại.

Điểm mới trong năm nay là sẽ ưu tiên xét tặng 100% vé máy bay cho 500 người lao động tiêu biểu 5 năm chưa về quê đón tết; họp mặt và tặng quà 300 đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Đối với công nhân lao động tại các doanh nghiệp đang nợ lương người lao động, hoặc đang trong quá trình giải thể, phá sản, có chủ bỏ trốn vào thời điểm tết, doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn nhưng đã thực hiện kinh phí công đoàn, sẽ được xem xét hỗ trợ 100% vé tàu, xe, máy bay từ nguồn kinh phí công đoàn và các nhà hảo tâm.

Theo Thái Phương/ SGGPO

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục