Chuẩn bị khởi công 7 dự án giảm ùn tắc tại cửa ngõ TP.HCM

Ngoài 2 dự án gồm hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) và dự án cầu vượt trước bến xe miền Đông mới thì Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cũng đã xây dựng phương án đầu tư cho 5 dự án mở rộng các đường phía cửa ngõ TP.HCM, bao gồm mở rộng Quốc lộ 1, 13, 22, 50 và nút giao An Phú.

Được biết, trong tháng 9/2019, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM sẽ trình Sở GTVT phê duyệt thiết kế 2 dự án, gồm hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) và dự án xây cầu vượt trước bến xe miền Đông mới. 2 dự án được xây dựng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại khu vực.

Trong đó, dự án nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn đầu tư hơn 830 tỷ đồng, mới được UBND TP duyệt phương án cấp vốn. Dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60 m) và 2 hầm chui, cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh.

2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480 m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín). Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 80 m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200 m, phía Quốc lộ 1A dài khoảng 200 m.

Đối với dự án xây cầu vượt trước bến xe miền Đông mới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM sẽ trình Sở GTVT duyệt thiết kế trong tháng 9/2019. Nếu Sở thông qua trong tháng 10, Ban sẽ tổ chức đấu thầu trong 2 tháng và đến giữa tháng 12 có thể khởi công.

Ngoài 2 công trình trên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cũng đã xây dựng phương án đầu tư cho 5 dự án mở rộng các đường phía cửa ngõ TP.HCM, bao gồm mở rộng Quốc lộ 1, 13, 22, 50 và nút giao An Phú. Hiện nay UBND TP.HCM đã gửi văn bản cho các sở, ngành để góp ý.

Nếu được HĐND TP.HCM thông qua, quý 2/2020 Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM sẽ trình báo cáo khả thi, sau đó sẽ trình báo cáo thiết kế kỹ thuật. Trong trường hợp mặt bằng được giao sớm, thì đến năm 2023 có thể hoàn thành.

Theo Hạ Vy/ Nhịp sống kinh tế

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục