Tê tái học sinh học trong phòng tranh tre nứa lá

Hình ảnh hàng trăm học sinh ở các xã Yên Khương, Yên Thắng, Trí Nang, Tam Văn, huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) phải ngồi học trong các phòng tạm bợ bằng tranh tre, nứa lá, dột nát khiến nhiều người không khỏi nhói lòng khi mùa đông về.

Cô trò Trường tiểu học và THCS xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đang dạy, học ở phòng nứa lá, tạm bợ tại bản Năng Cát. Ảnh: Hoàng Lam

Tại điểm trường lẻ của Trường tiểu học và THCS xã Trí Nang ở bản Năng Cát, hàng chục năm nay các em học sinh phải ngồi học trong phòng học nứa lá do phụ huynh và chính quyền địa phương dựng lên.

Mỗi năm học sau kỳ nghỉ hè, phụ huynh lại đóng góp luồng, nứa vá víu lại những chỗ xuống cấp để thầy trò bước vào năm học mới. Phòng học này đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, trống hoác bốn bề, nên ban giám hiệu nhà trường phải mua bạt che tạm cho học sinh đỡ lạnh vào những ngày mưa gió và mùa đông giá rét.

Ông Hà Văn Tấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS xã Trí Nang cho biết, do thiếu phòng học, gần 60 học sinh tiểu học của bản Năng Cát vẫn phải ngồi học ở phòng học tạm này. Những khi mưa gió, hoặc vào mùa đông giá lạnh, học trò cũng như các thầy cô vừa học, vừa chống chọi với thời tiết. Nhà trường cũng như chính quyền địa phương đã kiến nghị tới cấp có thẩm quyền đầu tư xây dựng phòng học kiên cố nhưng đến nay việc này vẫn chưa được giải quyết.

Ông Lê Minh Thư, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lang Chánh cho biết, ngoài điểm trường tiểu học ở bản Năng Cát, xã Trí Nang, hiện nay trên địa bàn huyện còn nhiều điểm trường mầm non, tiểu học ở các xã Yên Khương, Yên Thắng, Tam Văn với hàng trăm học sinh vẫn phải ngồi học trong phòng tranh tre, nứa lá, tạm bợ. Thực trạng này đã và đang ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sự an toàn đối với thầy và trò nơi đây.

Theo Hoàng Lam/ TPO

Link gốc: //www.tienphong.vn/giao-duc/te-tai-hoc-sinh-hoc-trong-phong-tranh-tre-nua-la-1483745.tpo

 

 

 

Bài cùng chuyên mục