Phát ngôn xúc phạm công an, Chủ tịch xã, CEO “cùi bắp” của địa ốc Alibaba xin lỗi

Sau khi livestream có những lời lẽ xúc phạm nặng nề cán bộ nhà nước, Nguyễn Thái Luyện, người luôn tự xưng là "CEO cùi bắp" đã lên tiếng xin lỗi toàn bộ công an xã, chủ tịch UBND cấp xã trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

 

Phát ngôn xúc phạm công an, Chủ tịch xã, CEO “cùi bắp” của địa ốc Alibaba xin lỗi

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO công ty địa ốc Alibaba (trụ sở tại Kha Vạn Cân, Thủ Đức, TPHCM) đã thực hiện việc công khai xin lỗi vào chiều 25/6.

CEO “cùi bắp” này cho rằng, trước đó, cơ quan chức năng xã Tóc Tiên và Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành cưỡng chế một dự án mà địa ốc Alibaba đang thực hiện. Nhân viên của công ty địa ốc Alibaba đã hô hào chống cự, đập phá nên bị công an bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ tạm giữ hình sự bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh (2 nhân viên của Công ty Alibaba) để điều tra làm rõ về hành cố ý làm hư hỏng tài sản.

Bức xúc trước sự việc trên, ông Luyện đã tổ chức buổi tọa đàm nói về vụ cưỡng chế.

Tại buổi toạ đàm này, ông Luyện bày tỏ quan điểm bức xúc trước cách làm việc mập mờ, không rõ ràng chưa đúng quy trình cưỡng chế của Công an xã Tóc Tiên, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên dưới sự chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ.

Ông Luyện có những lời xúc phạm đến công an xã và chủ tịch UBND cấp xã. Kiểu như: “Học cái gì để ra làm công an xã?”và tự trả lời:“Học ngu ra làm công an xã. Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm gì thì kêu vô làm công an xã. Nó chẳng chịu đi học”.

Tiếp đó, Luyện lại tiếp tục đặt câu hỏi:“Học cái gì ra làm chủ tịch xã?”và lại tự trả lời:“Học làm côn đồ. Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học, không có trình độ gì hết trơn”

Những phát ngôn này lan truyền đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết sẽ chỉ đạo, hướng dẫn chủ tịch UBND xã Tóc Tiên cũng như Công an xã Tóc Tiên làm đơn tố cáo về những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện lên công an tỉnh, Sở Thông tin – Truyền thông và các cơ quan liên quan tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để xử lý.

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã chỉ đạo phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh thẩm định, đề xuất xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ tạm giữ hình sự bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh (2 nhân viên của Công ty Alibaba) để điều tra làm rõ về hành cố ý làm hư hỏng tài sản.

Cảm giác như bị “hố hàng” sau phát ngôn gây sốc, Nguyễn Thái Luyện đã công khai xin lỗi.

Trong buổi xin lỗi, CEO “cùi bắp” lý giải những phát ngôn này hoàn toàn nói đến những cá nhân làm sai và không có ý quy chụp cho toàn bộ công an xã và chủ tịch xã.

Trong thư xin lỗi, CEO địa ốc Alibaba còn “nổ tung” khi cho biết định hướng đến năm 2023 sẽ trở thành tập đoàn địa ốc lớn nhất, giúp khách hàng “giàu lên có số má” khu vực Đông Nam Á, giúp nhân viên đều có nhà và xe, đóng góp 284.000 tỷ vào ngân sáchNhà nước thông qua thực hiện 28.400 ha đất.

Nhiều người nhận xét, việc xin lỗi của CEO “cùi bắp” không chân thành, lời lẽ còn ngạo mạn.

Luật sư Trương Anh Tú, Chủ tịch TAT Law Film cho rằng, phát ngôn của Nguyễn Thái Luyện có dấu hiệu của tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Xuân Ngọc/Theo Công Luận

Bài cùng chuyên mục