Bầu Đức ở đâu khi U22 Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo đăng quang tại SEA Games 30?

Thầy Park có duyên với bóng đá Việt Nam chính là nhờ công "mai mối" của bầu Đức.

U22 Việt Nam đã giành huy chương vàng lịch sử tại SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi

Thắng giòn giã U22 Indonesia 3 – 0, đội tuyển U22 Việt Nam đã chính thức giành huy chương vàng SEA Games 30 – danh hiệu cao quý mà triệu con người Việt đã chờ đợi trong suốt 60 năm. Ngoài những chàng tuyển thủ sao vàng trên sân cỏ, để có được chiến công này phải nhắc tới huấn luyện viên Park Hang-seo và “người hùng thầm lặng” là ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh – Gia Lai.

Bầu Đức chính là người đã tìm kiếm thông tin về huấn luyện viên Park Hang-seo, sau đó cùng Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sang Hàn Quốc ký kết hợp đồng với thầy Park. Bầu Đức cũng đứng ra trả toàn bộ lương cho ông thầy người Hàn Quốc trong nhiều năm (từ tháng 9/2017 đến tháng 1/2020).

Trao đổi với phóng viên ngay sau khi trận chung kết SEA Games 30 kết thúc, bầu Đức cho biết, cảm xúc của ông “không thể nói thành lời”. Cảm xúc của ông cũng như triệu người hâm mộ đóng đá Việt Nam ngay lúc này, không một từ ngữ nào có thể nói lên hết điều đó. “Hạnh phúc” hay “vui sướng” vỡ òa chỉ có thể phản ánh 1/1000 cảm xúc bên trong “người hùng thầm lặng” của nền bóng đá Việt Nam.

Ông Đoàn Nguyên Đức ăn tối và xem trận “đại chiến” giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia qua màn ảnh nhỏ cùng những người bạn thân. (Ảnh: T.T.S)

Trong khi đó, theo chia sẻ từ một trong những người bạn cùng xem trận chung kết SEA Games 30 với ông Đoàn Nguyên Đức qua màn ảnh nhỏ, bầu Đức đã đi từ cảm giác căng thẳng, chờ đợi và cuối cùng là mãn nguyện.

Chia sẻ với phóng viên, bầu Đức tiết lộ, tối nay (10/12), ông đã xem bóng đá cùng những người bạn thân tại một nhà hàng ở TP.HCM. Buổi tối đơn giản nhưng quá nhiều cung bậc cảm xúc. Ông đã dõi theo bước chân của từng tuyển thủ U22 Việt Nam và ăn mừng khi lần lượt Văn Hậu rồi đến Hùng Dũng và cuối cùng Văn Hậu tiếp tục ghi bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 3 – 0 cho U22 Việt Nam.

Trước khi mãn nguyện với thành tích của U22 Việt Nam ở đấu trường SEA Games 30, bầu Đức đã có những lúc chờ đợi trong căng thẳng, theo chia sẻ từ một người bạn thân của ông. (Ảnh: T.T.S)

“Ông Park Hang-seo từng cảm ơn tôi. Nhưng hôm nay tôi mới chính thức cảm ơn huấn luyện viên Park Hang-seo. Cảm ơn ông đã hiện thực hóa giấc mơ suốt 60 năm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là tôi”, bầu Đức chia sẻ.

Bầu Đức và huấn luyện viên Park Hang-seo

Trước đó, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nhiều lần dành những lời tri ân cho bầu Đức. Như tại lễ công bố gia hạn hợp đồng 3 năm với VFF hồi tháng trước, ông nói rằng: “Tôi nhớ giây phút này cách đây 2 năm khi lần đầu tiên gặp ông Đoàn Nguyên Đức. Ông Đức là người kết nối nhân duyên cho tôi, có tình yêu bóng đá và tâm huyết rất lớn. Tôi luôn cảm ơn bầu Đức”.

Còn trong đêm nhận giải thưởng huấn luyện viên của năm tại AFF Awards 2019, ông Park thêm một lần nữa nhắc đến bầu Đức và những người bên cạnh mình những lúc khó khăn.

Lần lượt giúp các đội tuyển bóng đá Việt Nam đoạt ngôi vị Á quân U23 châu Á 2018, giành cúp vàng AFF Cup 2018 rồi đến vô địch SEA Games 30, huấn luyện viên Park Hang-seo đã đưa nền bóng đá Việt Nam lên một tầm cao chưa từng có. Sau SEA Games, các tuyển thủ Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại giải U23 châu Á 2020 và đấu những lượt trận tiếp theo tại vòng loại 2 – World Cup 2022.

Theo Ngọc Phạm/ Dân Việt

Nguồn: //danviet.vn/tin-tuc-viet-nam/bau-duc-o-dau-khi-u22-viet-nam-cung-hlv-park-hang-seo-dang-quang-tai-sea-games-30-1040257.html

 

Bài cùng chuyên mục