Đề nghị xử lý trách nhiệm “Chủ tịch địa ốc Alibaba” miệt thị cán bộ

Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, vừa có văn bản đề nghị cơ quan hữu quan xử lý trách nhiệm Chủ tịch HĐQT Alibaba do có những lời lẽ xúc phạm, miệt thị công an, chủ tịch xã.

Trao đổi với báo chí ngày 26/6, ông Thân Đăng Phong – Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), đã ký văn bản kiến nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ban Tuyên giáo Thị ủy và Công an TX.Phú Mỹ xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba do có lời lẽ xúc phạm tới cán bộ công an và cán bộ xã.

Ông Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba được cho là có lời lẽ xúc phạm tới cán bộ công an và cán bộ xã.

Cũng theo ông Phong, “để an tâm công tác cũng như cương quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm hành chính trên địa bàn mình quản lý, tôi đã đề nghị các cơ quan chức năng xem xét và có biện pháp xử lý trách nhiệm đối với ông Luyện, để tránh làm mất uy tín của tôi cũng như của cơ quan chính quyền, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật. Tự do ngôn luận phải trong khuôn khổ, không thể phát ngôn tùy tiện, thích bôi nhọ danh dự người khác lúc nào cũng được” – ông Phong bức xúc.

Trước những thông tin trên, trao đổi với báo chí, Đại tá Bùi Văn Thảo – Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cũng đã chỉ đạo phòng An ninh chính trị nội bộ thẩm định, đề xuất xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba.

Như DĐDN đã thông tin trước đó, sau khi phát hiện Alibaba tự ý xây dựng công trình sai phạm, ngày 13/6/2019, đoàn làm việc của UBND xã Tóc Tiên do ông Thân Đăng Phong chỉ đạo cưỡng chế, cuốc đường trả lại hiện trạng đất ban đầu tại khu đất có tên gọi dự án Alibaba Tân Thành Center City 5 do ông Nguyễn Thái Lực (20 tuổi) là chủ sở hữu đất thì bị nhiều người mặc áo có dòng chữ Tập đoàn địa ốc Alibaba chống đối quyết liệt.

Ông Nguyễn Thái Lực (áo đỏ) là chủ sở hữu đất đã chỉ tay vào mặt Chủ tịch xã Tóc Tiên khi đoàn thực hiện nhiệm vụ cưỡng chế do sai phạm xây dựng,

Ngay sau đó, lực lượng Công an TX.Phú Mỹ đã khống chế đưa nhiều người về trụ sở làm việc, tạm giữ hình sự 2 nhân viên của Công ty Alibaba (hiện đã khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi can này).

Đến ngày 16/6/2019 ông Luyện dẫn hàng chục người đến trụ sở Công an TX.Phú Mỹ liên tục hô hào, kêu gọi công an thả 2 nhân viên của mình rồi bỏ đi.

Tiếp đó, trong buổi nói chuyện với nhân viên, ông Luyện đã có những lời lẽ miệt thị, nói “học ngu ra làm công an”, “học côn đồ ra làm chủ tịch xã” để phản ứng việc ông Phong chỉ đạo đoàn cưỡng chế tại khu đất của ông Nguyễn Thái Lực.

Hương Giang – Minh Ngọc/ Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Bài cùng chuyên mục