Hàng loạt doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà vì lo virus Corona

Do khai trương đầu năm được 2 ngày thì rơi vào cuối tuần nên dù không dừng hoạt động hay đóng cửa công ty nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chủ động ứng phó với virus Corona bằng cách cho làm việc ở nhà hoặc buộc đeo khẩu trang khi đến công ty.

Khi WHO công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Corona, nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM cũng bắt đầu nâng cao khả năng phòng ngừa cho cán bộ nhân viên.

Lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM cho biết, sau Tết công ty ông trở lại hoạt động bình thường vào ngày 30/1, tức Mùng 6 Tết. Cán bộ nhân viên đã đi làm theo đúng quy định. Tuy nhiên, do xuất hiện thông tin nhiễm virus Corona nguy hiểm đến tính mạng nên nhiều người cũng có những lo lắng nhất định.

Doanh nghiệp bắt đầu nâng cao khả năng phòng ngừa cho cán bộ nhân viên

Để phòng ngừa cho mình và những người xung quanh, tập đoàn địa ốc này đã yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên phải đeo khẩu trang trong quá trình làm việc tại văn phòng. Lãnh đạo tập đoàn này cũng cho hay, sẽ cho nhân viên nghỉ nếu có khuyến cáo hay yêu cầu của cơ quan chức năng về dịch bệnh này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Luận, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Linh Group cho hay, ông cũng đã khuyến cáo tất cả nhân viên nên đeo khẩu trang không chỉ khi đến công ty mà cả khi đi đến những chỗ đông người.

“Công ty không ra thông báo cho nghỉ vì chỉ xong buổi chiều 31/1 là nhân viên được nghỉ 2 ngày cuối tuần rồi. Nếu có yêu cầu hay khuyến cáo từ cơ quan chức năng, Sở Y tế thì chúng tôi sẽ tuân thủ việc cho nhân viên nghỉ làm”, ông Luận nói.

Nhân viên nhiều ngân hàng đã sử dụng khẩu trang khi làm việc với khách hàng

Ông Luận cũng cho hay, đối tác của ông đa phần là Doanh nghiệp Hàn Quốc, Úc. Các CEO này đang ở Việt Nam cho biết, bên Hàn, Úc người dân không hoang mang với tin virus Corona vì có sự chuẩn bị kỹ cũng như tự tin thừa hưởng được dịch vụ y tế tốt.

“Họ nói tôi lo lắng là phải vì những nước như Việt Nam, Lào, Campuchia không có cơ sở y tế tốt cũng như thái độ ứng phó với dịch bệnh chưa được chuyên nghiệp, xuyên suốt”, ông Luận nói.

Ông Luận cho biết, là doanh nhân thường xuyên qua lại thị trường Úc, Hàn Quốc nên ông nhận thấy các quốc gia này có sự chuẩn bị từ nhiều năm trước đây không phải khi có dịch bệnh thì họ mới chuẩn bị máy đo thân nhiệt hay cách ly những người có thân nhiệt cao.

“Ở các sân bay quốc tế họ vẫn có các máy đo thân nhiệt của hành khách khi nhập cảnh vào đất nước họ từ nhiều năm nay. Bản thân các hành khách khi nhập cảnh vào đất nước họ tuyệt đối không được mang bất cứ một thực phẩm hay đồ vật gì mà có yếu tố lây lan từ hàng chục năm nay chứ không phải giờ họ mới xiết chặt nên virus cũng bị chặn đứng tại cửa khẩu. Hơn nữa, ý thức của công dân các nước tân tiến họ rất cao vì nếu vi phạm họ sẽ bị phạt tù hoặc trục xuất ra khỏi đất nước họ nếu vi phạm”, ông Luận nói thêm.

Nhân viên một nhà hàng tại TP.HCM đeo khẩu trang khi phục vụ thực khách

Bà Lê Thị Hiếu, Trưởng phòng truyền thông và sự kiện Công ty TNHH TM&DV Y Việt ( 12 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Q. Tân bình, TP.HCM) cho biết, ngày mùng 6 Tết công ty đã hoạt động bình thường. Tuy nhiên, do có thông tin virus Corona hoành hành toàn thế giới, nhân viên cũng có phần lo lắng.

“Nếu nhân viên nào có nguyện vọng làm việc tại nhà, lãnh đạo công ty vẫn sẵn sàng tạo điều kiện. Quan điểm của công ty là quản lý trên hiệu quả công việc, chứ không bó buộc cứng nhắc là phải có mặt trên công ty, nhất là khi có thông tin virus Corona nguy hiểm đến tính mạng”, bà Hiếu nói.

Bà Hiếu cũng cho biết, một số đối tác nước ngoài của công ty cũng nhờ công ty bà hỗ trợ việc mua khẩu trang y tế để gửi sang vì bên nước sở tại đang khan hiếm. Việc mua khẩu trang để dùng và gửi đối tác của công ty cũng nhiêu khê vì khan hiếm và giá tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường.

Theo Quế Sơn/ Dân trí

Nguồn: //dantri.com.vn/kinh-doanh/hang-loat-doanh-nghiep-cho-nhan-vien-lam-viec-tai-nha-vi-lo-virus-corona-20200131141637404.htm

 

Bài cùng chuyên mục