Khó hiểu việc Bộ VH-TT&DL ‘tuýt còi’ Coca-Cola vì cụm từ ‘mở lon Việt Nam’

Thông tin được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ VHTT&DL vào chiều tối ngày 28/6 gây khó hiểu cho nhiều người.

Theo đó, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) có Công văn gửi các Sở VH-TT&DL, Sở VH-TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.

Nội dung ghi rõ: Hiện nay, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”. Việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

Để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VH-TT&DL, Sở VH-TT: Kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ “Mở lon Việt Nam”; yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo… đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.

Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn: Kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; Tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Trước phản ứng của Bộ VH-TT&DL, có không ít người cảm thấy “hài hước” vì không hiểu cụm từ “Mở lon Việt Nam” có gì không hợp thuần phong mĩ tục?

Đậu Dung/ Phụ nữ TP.HCM

Bài cùng chuyên mục