Sẽ có đề minh họa thi tốt nghiệp THPT 2020

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết: Bộ GD&ĐT sẽ sớm công bố đề thi minh họa để thầy trò có cơ sở tham khảo trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019. Ảnh minh họa/internet

Về bài thi, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dự kiến sẽ gồm 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổng hợp khoa học tự nhiên (KHTN) và bài thi tổng hợp khoa học xã hội (KHXH). Thí sinh THPT phải thi 3 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn KHTN hoặc KHXH. Thí sinh GDTX phải thi 2 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tự chọn KHTN hoặc KHXH.

Theo ông Mai Văn Trinh, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng và cung cấp đề thi cho các địa phương để tổ chức thi đồng loạt cùng một thời điểm trong cả nước để đảm bảo mặt bằng chung và sự khách quan công bằng trong xét công nhận tốt nghiệp THPT trên phạm vi cả nước.

Đề thi có nội dung nằm trong Chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; phù hợp với nội dung tinh giản chương trình đã được Bộ GD&ĐT công bố; đáp ứng yêu cầu tổ chức thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để phù hợp với mục đích của Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng như điều kiện dạy học do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đề thi sẽ được ra sát với nội dung tinh giản chương trình đã được Bộ GD&ĐT công bố; không đánh đố học sinh; phù hợp với yêu cầu xét tốt nghiệp THPT nhưng vẫn có độ phân hóa hợp lý để vừa đánh giá được mức độ đáp ứng chuẩn đầu ra của giáo dục phổ thông, vừa có thể phân loại được mức độ đáp ứng chuẩn của các thí sinh khác nhau, nghĩa là phân loại được các nhóm học sinh xuất sắc, giỏi, khá, trung bình và yếu, kém.

Hiện Bộ GD&ĐT đang triển khai ngay các công việc cụ thể để chuẩn bị tổ chức tốt nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Dự thảo Quy chế thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT với quy trình rút gọn sẽ được ban hành sớm để phù hợp với thời gian tổ chức Kỳ thi. Ngay sau đó, Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn công tác tổ chức Kỳ thi đến các địa phương.

Theo Hiếu Nguyễn/Báo Giáo dục & Thời đại

Link bài gốc: //giaoducthoidai.vn/se-co-de-minh-hoa-thi-tot-nghiep-thpt-2020-20200423230732202.html

 

Bài cùng chuyên mục