Vụ phụ huynh kéo đến trường Việt Úc phản đối học phí: Nếu trường vẫn im lặng, chúng tôi sẽ khởi kiện

Các phụ huynh cho hay trong trường hợp hai bên không thể đối thoại, họ sẽ đưa vụ việc ra tòa.

Hơn 200 phụ huynh tới trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, TP.HCM để phản đối học phí.

Liên quan đến vụ phản đối chính sách học phí của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc trong mùa dịch Covid-19, theo Tri Thức Trực Tuyến, nhiều phụ huynh cho rằng họ phải cùng nhau đến trường là hành động “tức nước vỡ bờ”, bởi cách hành xử, thái độ của nhà trường với phụ huynh trong suốt thời gian qua.

Ngày 5/5, các quản lý của cơ sở Ba Tháng Hai đã nhiều lần mời phụ huynh vào hội trường để trao đổi và ghi nhận thông tin. Tuy nhiên, phụ huynh kiên quyết chỉ làm việc với người có thẩm quyền quyết định các vấn đề của trường. Họ từ chối trao đổi với người không có thẩm quyền, không có giấy ủy quyền từ trường.

Chị H. N., phụ huynh có con học tại cơ sở Sala (quận 2, TP.HCM), cho hay thời gian qua, phụ huynh cho nhà trường cơ hội thỏa thuận về học phí mùa dịch, tổ chức dạy bù sao cho hợp lý. Nhưng thay vì đối thoại với phụ huynh, trường lại đơn phương đưa ra những chính sách học phí.

Anh T.T. có con học tại cơ sở Ba Tháng Hai (quận 11, TP.HCM) cho biết anh cùng nhiều phụ huynh rất thất vọng với cách hành xử của trường Việt Úc.

“Tôi đã gửi email đến trường thông báo hôm nay phụ huynh sẽ đến đây, mong gặp lãnh đạo trường để đối thoại. 200 phụ huynh đã bỏ công ăn, việc làm để chờ cả ngày nhưng trường vẫn không cử người có đủ thẩm quyền làm việc. Yêu cầu này của phụ huynh không hề quá đáng, trường hành xử thế này là quá coi thường phụ huynh”, anh T. bức xúc.

Các phụ huynh cho hay trong trường hợp hai bên không thể đối thoại, trường vẫn kiên quyết giữ lập trường thu học phí mà không thỏa thuận, phụ huynh sẽ đưa vụ việc ra tòa.

“Tôi xác định cho con chuyển trường nhưng vẫn đấu tranh đến cùng. Chúng tôi đã chuẩn bị hồ sơ, nếu trường vẫn im lặng, chúng tôi sẽ khởi kiện”, chị P., phụ huynh có 3 con học tại trường, nói.

Trước đó, theo báo Người Lao Động, ngày 5/5, hơn 200 phụ huynh của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã đến trường yêu cầu gặp ban giám hiệu để đối thoại sau nhiều lần kiến nghị nhưng không nhận được phản hồi. Trước đó, ngày 9/4, phụ huynh nhận được thông báo về việc giữ nguyên học phí học phần 4 của năm học 2019-2020, dù học sinh không đến trường và chỉ học trực tuyến. Mức học phí của trường này là từ 143-425 triệu đồng/năm tùy lớp.

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc lý giải rằng dù học sinh không đến trường nhưng nhà trường vẫn phải trả lương cho đội ngũ giáo viên, nhân viên. Sau khi phụ huynh có nhiều phản ứng, nhà trường đã ra thông báo giảm 70% học phí cho thời gian nghỉ học và học trực tuyến. Sau khi học sinh đi học lại, trường sẽ tính học phí toàn bộ như biểu phí niêm yết trước đó. Tuy nhiên, đa số phụ huynh không chấp nhận mức phí 30% của học phí học trực tuyến, vì học trực tuyến của trường không hiệu quả như học trực tiếp.

Theo Thanh Tùng (T/h)/Tạp chí Đời sống và Pháp luật

Link bài gốc: //www.doisongphapluat.com/giao-duc/vu-phu-huynh-keo-den-truong-viet-uc-phan-doi-hoc-phi-neu-truong-van-im-lang-chung-toi-se-khoi-kien-a322202.html

 

Bài cùng chuyên mục