Từ 16/5 các chặng bay nội địa được tăng chuyến

Các chặng nội địa sẽ tiếp tục tăng chuyến từ ngày mai (16/5), đặc biệt các chặng bay khứ hồi giữa 3 thành phố lớn là Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM.

Theo kế hoạch điều tiết tần suất khai thác của Cục hàng không Việt Nam, từ ngày 16/5 đường bay Hà Nội – TP.HCM khai thác 52 chuyển khứ hồi/ngày. Trong đó Vietnam Airlines khai thác nhiều nhất với 20 chuyến, Vietjet Air là 18 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways đều khai thác 7 chuyến.

Đường bay Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Trong đó, Vietnam Airlines và Vietjet Air đều bay 7 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways khai thác chỉ là 3 chuyến. Riêng các đường bay đến các địa phương khác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không.

Hàng không tăng cường khai thác các chặng nội địa từ 16/5. Ảnh minh hoạ

Cục hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không báo cáo về Cục hoàn thiện kế hoạch bay sau 31/5 để Cục hoàn thiện kế hoạch điều tiết vận tải hàng không, báo cáo và kiến nghị Bộ GTVT cho phép mở bán đến hết lịch bay mùa hè 2020.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện giá vé các chặng phổ biến hiện nay của các hãng hàng không khởi hành từ 16/5 đang khá rẻ. Cụ thể, giá vé chặng TP.HCM – Hà Nội khởi hành từ 16/5 đến 31/5 chỉ ở mức từ 447.000 đồng/người/chặng đối với các hãng giá rẻ, từ 1 triệu đồng trở lên đối với các hãng bay khác. Hành khách có khá nhiều sự lựa chọn, khung giờ bay từ thời điểm này. Tương tự mức giá này áp dụng cho các chặng bay phổ biến khác như Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng.

Theo Quốc Thái/ Báo Phụ Nữ TP.HCM

Link bài gốc: //www.phunuonline.com.vn/tu-16-5-cac-chang-bay-noi-dia-duoc-tang-chuyen-a1410397.html

 

Bài cùng chuyên mục