Không ngừng mở rộng mạng bay kết nối Việt Nam - Trung Quốc, hãng hàng không Vietjet mở thêm đường bay mới kết nối Hà Nội - Thượng Hải với chuyến bay đầu tiên cất cánh ngày 29/4.
Hàng không là một trong những ngành đòi hỏi yêu cầu về an ninh, an toàn ở mức cao nhất, mọi sai lầm dù là nhỏ nhất cũng có thể gây ra hậu quả khôn lường.
Trải qua 2 năm đại dịch COVID-19 hoành hành đã khiến ngành hàng không Việt Nam…
Nhà chức trách hàng không tại sân bay Chu Lai đã ra quyết định xử phạt nữ hành khách gây náo loạn máy bay vì bị yêu cầu dựng thẳng lưng ghế, mức phạt là 8,5 triệu đồng.
Trước việc có hãng bay công bố sẽ khai thác trở lại từ ngày 16/4, Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh việc mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4 chỉ được thực hiện khi được Cục này cấp phép.
Trước tình cảnh lao đao vì phải dừng vận chuyển hành khách do nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp vận tải hàng không, đường sắt quay sang tìm “nguồn sống” bằng chuyên chở hàng hóa
Theo phân bổ của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 1/4, các hãng hàng không sẽ chỉ được phép khai thác trên 3 đường bay. Riêng đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ có 2 chuyến bay/ngày, 4 hãng phải chia nhau.
Giống các hãng bay toàn cầu, tình trạng bi đát bao trùm các hãng hàng không Việt. Chính phủ các nước đã ra tay giải cứu hàng không, còn nước ta, một số giải pháp đã được đề xuất, kiến nghị nhưng cần mạnh mẽ hơn.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay quốc tế do ảnh hưởng sâu rộng của dịch bệnh Covid-19 đến các nước.
Bamboo Airways cho biết sẽ tạm dừng khai thác 2 chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26/2. Trước đó, Tway Air của Hàn Quốc đã hủy các chuyến bay từ Daegu đến Việt Nam từ 18/2.