TP.HCM: Bắt Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land

Hơn 50 người đã gởi đơn tố cáo Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land liên quan mua bán đất các dự án Eco Garden, Eco Garden 3 và Eco Garden 5 ở tỉnh Long An.

Ngày 1/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác nhận vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Ngô Minh Khâm – Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land (trụ sở quận Bình Tân, TP.HCM) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyên nhân, tới thời điểm này, có hơn 50 người đã gởi đơn tố cáo ông Ngô Minh Khâm lừa đảo hơn 30 tỷ đồng liên quan đến việc mua bán đất.

Trụ sở Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land ở TP.HCM

Qua điều tra ban đầu của công an, giai đoạn 2017-2018, nhiều nhà đầu tư đã mua các nền đất tại các dự án Eco Garden, Eco Garden 3 và Eco Garden 5 ở hai huyện Cần Đước và Bến Lức (tỉnh Long An) của Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land.

Sau khi thanh toán tiền như thỏa thuận trong hợp đồng, người mua yêu cầu Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land làm thủ tục ra sổ, sang tên nhưng công ty này từ chối. Các khách hàng đã yêu cầu thanh lý hợp đồng trả lại tiền nhưng phải lên xuống nhiều lần công ty mới trả một phần tiền.

Trong khi đó, tỉnh Long An không nhận được hồ sơ từ Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land đầu tư vào các dự án Eco Garden 3 và dự án Eco Garden cũng như không chấp nhận chủ trương đầu tư dự án Eco Garden 5.

Vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

 

NguồnNgô Nguyên/ baodautu.vn
Bài cùng chuyên mục