Bộ GD-ĐT đề xuất thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8

Sau đề nghị của tỉnh Đắk Lắk và căn cứ vào tình hình thực tế, Bộ GD-ĐT đề xuất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8.

Do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức thi đợt 2 còn đang phải cân nhắc. Kỳ thi chỉ có thể tổ chức khi khi an toàn cho thí sinh.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 1 – Ảnh Tam Nguyên

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đợt 2 sẽ có 26.014 thí sinh dự thi. Trong đó, Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất, là 10.807. Hội đồng thi Sở GD-ĐT Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đắk Lắk có 5.396 thí sinh.

Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa – Vũng Tàu, mỗi Hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự. Các Hội đồng thi có số lượng thí sinh ít, có thể tổ chức Hội đồng thi độc lập như đợt 1 hoặc phối hợp với các Hội đồng thi khác để tổ chức thi cho thí sinh.

Trước đó, ngày 19/8, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có báo cáo đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk xin chủ trương Bộ GD-ĐT được tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho trên 5.000 học sinh tại địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vào cuối tháng 8/2020.

Theo ông Khoa, UBND tỉnh đã quyết định chấm dứt cách ly xã hội TP. Buôn Ma Thuột từ 0h ngày 17/8 và tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát nên Sở GD-ĐT có đề xuất cho các thí sinh còn lại được dự thi. Hiện các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất và sở đang chờ ý kiến của bộ về thời gian tổ chức kỳ thi đợt 2 này.

 

NguồnTiêu Hà/ Báo Phụ Nữ TP.HCM
Bài cùng chuyên mục