Nữ hoàng văn hóa tâm linh đi chống hàng giả, chuyện đùa?

Xã hội thiếu gì người chuyên chú ăn theo chính khách hay người nổi tiếng để kiếm chác cơ hội, kiếm tiền, kiếm danh. Cái cô nữ hoàng văn hóa tâm linh cũng thế và cô lòe được khối người trong thiên hạ.

Một đêm ngủ dậy, thấy cái cô “nữ hoàng văn hóa tâm linh” chiếm sóng Facebook. Từ buồn cười, tất thảy bạn bè tôi chuyển sang phát hoảng khi nhận thêm tin cô được bầu làm Phó ban chống hàng giả nào đó.

Trên mạng xuất hiện các thiệp mời: Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng thực phẩm Việt Nam, Á hoàng 2 Nữ hoàng dịch vụ nhà hàng Việt Nam… tham dự chương trình “Chung kết trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”.

Có cái danh xưng “Nữ hoàng văn hóa tâm linh “ thật không? Có chống hàng giả bằng tâm linh thật không?

Dạo một vòng thế giới mạng, Google một vòng các báo từng viết bài về “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” thì ôi thôi, nó là chuyện có thật. Không đùa tí nào. Từ 2018 chứ không mới.

Năm 2018, Trung ương Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam đã phối hợp với doanh nghiệp xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh phong tặng cho cô Hiền Ngân danh hiệu ấy.

Hai ngày cuối tuần, trên các trang mạng cũng đầy rẫy tên doanh nghiệp Ngọc Minh trên các tấm thiệp mời, ở phần nhà tổ chức chương trình “Chung kết trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”. Các nữ hoàng văn hóa tâm linh, nữ hoàng thực phẩm, nữ hoàng dịch vụ nhà hàng… là khách mời của chương trình.

Khách sẽ tham gia vào sự kiện để tìm kiếm “Nữ hoàng thảm đỏ” vào đêm chung kết trao giải “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam”. Theo giấy mời, chương trình được bảo trợ thông tin bởi nhiều đài truyền hình, đài phát thanh, một số báo, tạp chí…

Tôi lọ mọ vào Facebook cô “nữ hoàng”, xem cổ là ai, cổ từ đâu tới, và cổ đi tới đâu. Cũng có vài bạn tôi từ hôm qua đã hỏi nhau câu ấy. Nhưng hỏi thế thôi chứ không ai rảnh quan tâm tin hết các tin tức nhảm trên mạng.

Song sáng nay, khi thấy các trang báo và tin tức có ảnh cô “nữ hoàng” chụp cùng nhiều lãnh đạo, trong đó có ông Vương Duy Biên (nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch)… thì rõ là chuyện phải “hỏi cho rõ” rồi.

Đây rồi, tài khoản cá nhân cô Hiền Ngân, cô chọn tấm hình đại diện bíu tay một chính khách, hình nền cô ấy đang làm lễ hầu đồng tại Lễ giỗ tổ Hùng Vương cùng dòng giới thiệu bản thân: “Cô đồng làm việc tại cõi thế gian”. Thông tin ghi trên tài khoản facebook cho biết Hiền Ngân sinh năm 1987, đến từ Bình Định, sống tại TP.HCM.

Tài khoản Hiền Ngân dẫn phần thông tin vô số bài báo, đường link YouTube, xem qua thì được biết, cô thường tham gia hầu đồng – một nghi lễ tâm linh trong các chùa, đền.

Trong trang cá nhân của cô có nhiều hình ảnh ăn chơi, thư giãn hay làm việc, chuyện đó cũng bình thường. Chuyện cô chui lên sàn các chương trình hay ra hành lang để ôm tay, túm áo người nổi tiếng hay chính khách cũng là thường.

Xã hội thiếu gì người như vậy. Rất chuyên chú ăn theo chính khách hay người nổi tiếng để kiếm chác cơ hội, kiếm tiền, kiếm danh. Nói thế chứ đôi ba tấm ảnh chụp cùng chính khách cũng dọa được khối người trong thiên hạ.

Cái bất thường ở đây là, tại sao có những những nhóm người lại bất chấp danh dự, uy tín của cá nhân và tổ chức để tạo cơ hội cho cô “nữ hoàng” quái dị này “quậy tưng” như vậy?

Hình ảnh cô Hiền Ngân nhận vị trí Phó Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả cũng tràn ngập trên mạng

Từ cái thiệp mời chương trình tìm kiếm nữ hoàng thảm đỏ, Sở VH-TT Hà Nội phải lên tiếng rằng, cùng ngày giờ trên thiệp mời, đơn vị này không cấp phép cuộc thi nhan sắc nào cả. Hà Nội chỉ tiếp nhận tổ chức biểu diễn nghệ thuật chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” của Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp cho Công ty xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh.

Từ thông tin, “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” Phạm Nữ Hiền Ngân nhận vị trí Phó Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả, người ta cũng lần ra: cái Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam vừa thành lập tại TP.HCM. Ban này trực thuộc Viện công nghệ chống làm giả, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Đáng nói, lục lại tài liệu còn thấy, cái Viện Công nghệ chống làm giả, trực thuộc Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam thường xuyên tổ chức những chương trình tôn vinh thương hiệu doanh nghiệp rầm rộ. Trong đó, tai tiếng nhất là vụ vinh danh Vinaca – doanh nghiệp sản xuất thuốc ung thư giả bằng bột than tre. Cựu tổng giám đốc Vinaca vừa bị xử phạt 22 năm tù về hành vi sản xuất thuốc giả.

Tất cả đều khó tin như một trò đùa.

Và chúng tôi đang ngơ ngác hỏi nhau, phải chăng cái “cõi thế gian” mà cô đồng Hiền Ngân nói rằng cô làm việc ấy, có phải đã loạn hết rồi, bị tiền ăn hết não rồi?

T. Minh/ Theo Báo Phụ Nữ

Bài cùng chuyên mục