Gần 45% thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM

Thông tin từ ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, thống kê từ 4 cụm thi Đánh giá năng lực đợt 1 vừa qua, chỉ có khoảng 44,56% thí sinh tham dự kỳ thi.

Thí sinh dự thi Đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức (Ảnh: Phan Nga).

Kết thúc kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1, TS Nguyễn Quốc Chính – Giám đốc Trung tâm khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục của ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, thống kê từ 4 cụm thi TP.HCM, Khánh Hòa, Bến Tre, An Giang trong đợt 1 ngày 30/8, chỉ có 44,56% thí sinh tham dự kỳ thi. Trong khi tổng số thí sinh đăng ký và được thi đợt này khoảng 53.000 em. Như vậy, có khoảng gần 30.000 em vắng mặt.

Tỉ lệ vắng này đều ở các cụm thi, kể cả tại TP.HCM – nơi có đông thí sinh dự thi nhất.

Theo TS Chính, lượng thí sinh vắng nằm trong dự đoán của Hội đồng tổ chức thi. Nguyên nhân do thí sinh lo ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sẽ giãn cách xã hội. Hơn nữa, kỳ thi diễn ra sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT nên nhiều em đã biết kết quả, thậm chí tự tin với kết quả thi rồi.

Điểm thi tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM chỉ hơn 55% thí sinh dự thi. (Ảnh: Phùng Quán).

Ngoài ra, đến thời điểm này nhiều trường đã cơ bản xong xét tuyển bằng học bạ nên các em đã biết kết quả khả năng vào đại học.

TS Chính cho biết, kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc, không có bất kỳ sự cố nào về chuyên môn cũng như công tác phòng dịch ở các điểm thi.

Chia sẻ trên trang cá nhân, ThS Phùng Quán – Trưởng phòng Truyền thông Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM cho biết, tại điểm thi Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM (số 227, Nguyễn Văn Cừ), các thí sinh chủ yếu là học sinh Trường PT Năng khiếu, chuyên Lê Hồng Phong và nhiều trường top của thành phố. Số lượng đi thi chỉ hơn 55%.

Dự kiến trước ngày 7/9 sẽ có điểm thi. Riêng đề thi và đáp án, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ không công bố.

NguồnTiến Vượng/ Báo Giáo dục & Thời đại
Bài cùng chuyên mục