UBND TP.HCM đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát quy trình quản lý các trung tâm ngoại ngữ

Liên quan vụ việc Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng hoạt động không phép, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện các biện pháp chấn chỉnh.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo khẩn liên quan vụ việc Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng hoạt động không phép.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thanh tra sở thành lập đoàn thanh tra xác minh cụ thể nội dung phản ánh của học viên, giảng viên và người lao động tại các Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng, nhằm xử phạt nghiêm theo quy định.

Trên cơ sở kết luận thanh tra, UBND thành phố sẽ có các biện pháp xử lý tiếp theo nhằm đảm bảo quyền lợi của học viên, giảng viên và người lao động tại các trung tâm này.

Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng tại số 194 Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình (TP.HCM) chưa có giấy phép thành lập. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Đức đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM rà soát lại quy trình quản lý các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố để có biện pháp phối hợp với các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương trong công tác giám sát, quản lý địa bàn, cũng như công tác hậu kiểm sau cấp phép hoạt động.

Trước đó, như báo chí đã nêu, cơ sở Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng tại số 194 Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình (TP.HCM) chưa có giấy phép thành lập và đã ngưng hoạt động. Nhiều giáo viên, học viên tìm đến để đòi tiền học phí đã đóng nhưng vô phương.

Ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM – cũng đã có báo cáo gửi UBND thành phố về việc xử lý Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng hoạt động không phép. Bên cạnh giải pháp về chuyên môn, sở kiến nghị lãnh đạo thành phố chuyển sự việc cho cơ quan công an điều tra làm rõ.

NguồnQuốc Ngọc/ Báo Phụ Nữ TP.HCM
Bài cùng chuyên mục