Vừa khai trương 2 tháng, Huy Khánh thông báo đóng cửa toàn bộ 4 cửa hàng

Diễn viên Huy Khánh vừa đăng tải bài viết thông báo về việc đóng cửa cửa hàng sữa chua. Anh cũng trải lòng về việc nghệ sĩ theo đuổi kinh doanh bị dư luận chỉ trích.

Huy Khánh thông báo không còn tham gia kinh doanh lĩnh vực sữa chua sau gần 2 tháng ra mắt cửa hàng. ẢNH: FBNV

Diễn viênLuật trờitâm sự đây là lần đầu tiên anh và bà xã kinh doanh dưới hình thức nhượng quyền nên có nhiều bỡ ngỡ. Thậm chí, cả hai nhiều đêm căng thẳng, không ngủ được vì công việc gặp trục trặc. “Chúng tôi còn nói với nhau tụi mình cố gắng ổn định rồi Thư sẽ quay lại tập trung lo kinh doanh online của Thư, còn Huy Khánh rủ bạn mở thêm mỗi tỉnh một cửa hàng để có cái phục vụ khách hàng cũng như khán giả yêu thương Huy Khánh, và lâu lâu lại kết hợp vừa đi thăm quán vừa đi du lịch”, anh tâm sự.

Huy Khánh chia sẻ mọi thứ vượt tầm kiểm soát khi anh và vợ không thể sắp xếp thời gian quản lý, chăm sóc khách hàng, cộng thêm đợt dịch thứ hai khiến cửa hàng rất vắng. Đồng thời, việc không thể chăm lo cho con gái cũng là một trong những lý do khiến nam nghệ sĩ quyết định rút vốn. Trong bài viết, diễn viên Luật trời cho biết đến một lúc nào đủ duyên, đủ nguồn lực, anh sẽ nỗ lực mở một cửa hàng riêng để phục vụ mọi người chứ không nhượng quyền nữa.

Huy Khánh thừa nhận anh vội vàng trong kinh doanh khi mở liên tiếp 4 cửa hàng. Nam diễn viên tâm sự bản thân có nhiều bài học sau thất bại lần này. ẢNH: FBNV

Chia sẻ thêm với Thanh Niên, Huy Khánh cho biết con gái anh bắt đầu bước vào năm học mới, bản thân sắp đi phim, trong khi bà xã cũng đang kinh doanh online. Không đủ thời gian, anh quyết định đóng cửa 4 cửa hàng. “Tôi là người đứng ra làm hình ảnh cho các cửa hàng, nếu tôi phục vụ không tốt thì giống như tôi đang lừa gạt họ, ảnh hưởng đến uy tín. Tôi rất buồn khi phải nói lời chia tay với 4 cửa hàng này”, anh cho hay.

Theo Huy Khánh, trong giai đoạn dịch hiện nay, tất cả các ngành nghề đều bị chậm lại chứ không riêng gì người hoạt động nghệ thuật. Anh tâm sự thêm: “Khi tôi quyết định chuyển sang kinh doanh và mở liên tục 4 cửa hàng thì đợt dịch đầu tiên đã hết rồi và tôi tưởng chừng như không còn nữa. Đang trong giai đoạn xây dựng hai cửa hàng thì dịch lại bùng lên, lúc đó, tôi không dừng được, buộc lòng tôi phải làm thêm hai cái nữa. Ngay thời gian dịch đỉnh điểm, tất cả mọi thứ dường như “đóng băng”. Tuy nhiên, các cửa hàng có thể bán theo hình thức mang về nhà, nhưng không đi xa được nên rất hạn chế”. Đồng thời, nam diễn viên chia sẻ thêm khi anh thông báo đóng cửa cửa hàng, nhiều người vào chỉ trích, cho rằng thân là diễn viên không lo làm nghệ thuật mà đi kinh doanh. “Nhiều người nói tôi tham thì thâm. Đã đi làm ăn thì phải có tham vọng mới làm, tham đâu có thất bại, chỉ có ngu mới thất bại thôi”, nam diễn viên trải lòng.

Huy Khánh cho biết sau khi đăng tải bài viết thông báo về việc ngưng kinh doanh, anh bị nhiều cư dân mạng chỉ trích: “Tham thì thâm”. ẢNH: FBNV

“Từ lúc mở ra đến giờ, chỉ có chi nhánh ở Hai Bà Trưng là lỗ thôi vì mặt bằng nhỏ, lại không bán được ở vỉa hè, ngay trong thời điểm dịch. Tôi phải sang lỗ luôn cửa hàng đó. Còn các cửa hàng khác hoạt động bình thường và bán tốt, nhưng tôi vẫn phải ngưng kinh doanh vì không muốn làm mà không chăm chút, như vậy thì thương hiệu của người khác sẽ bị ảnh hưởng”, anh chia sẻ thêm.

Nhìn lại những gì đã trải qua, Huy Khánh thừa nhận việc nghệ sĩ làm kinh doanh rất khó vì tính toán không bằng các thương gia. Đồng thời, việc “máu nghệ sĩ” cũng khiến cho những người hoạt động nghệ thuật không thể chi li trong mọi thứ. “Họ rất hào phóng với những quyết định của mình. Đó là lý do nghệ sĩ làm ăn thường thất bại hơn người thường. Số người thành công vẫn có nhưng tôi thấy ít. Đây là lần đầu tiên tôi làm ăn nên tôi học được nhiều thứ trong thất bại này. Dù mất tiền nhưng tôi biết được rằng bản thân phải quyết đoán, quyết định kỹ lưỡng khi mở một cửa hàng nào vì có nhiều vấn đề tiềm ẩn phía sau mà mình không hề biết trước”, nam diễn viên nói.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, Huy Khánh cho biết anh tiếp tục hoạt động diễn xuất. Nam diễn viên có ý định thực hiện một web-drama trên kênh YouTube. “Còn về việc kinh doanh, hiện tại tôi chưa muốn làm gì hết. Vì sau sự việc, tôi thấy mình còn “non” lắm nên phải trau dồi thêm, gặp những chuyên gia để được tư vấn nhiều hơn. Vì lần này tôi hơi vội vàng”, anh tâm sự. Diễn viên sinh năm 1981 cho biết so với những đồng nghiệp khác, anh kinh doanh trễ hơn. Huy Khánh nói: “Nếu mình có tiếng mà không kinh doanh giỏi nhiều khi nó giết luôn danh tiếng của mình. Còn khi mình đã giỏi kinh doanh cái gì đó, thêm danh tiếng của mình thì tuyệt vời”.

NguồnThạch Anh/ Báo Thanh Niên
Bài cùng chuyên mục