Tuyên dương hơn 200 tập thể, cá nhân vì sự nghiệp giáo dục

TP Hồ Chí Minh tổ chức khen thưởng cho hơn 200 tập thể, cá nhân đã có thành tích trong sự nghiệp giáo dục.

Ngày 16/11, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng các gương điển hình ngành giáo dục và đào tạo năm 2020.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến hơn 90.000 thầy, cô giáo, cán bộ quản lý, nhân viên đang làm việc trong ngành giáo dục nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020).

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Thầy Bùi Trí Hiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP cho biết, đất nước đang trải qua những ngày tháng khó khăn, nhiều thử thách bởi sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cả xã hội phải điều chỉnh. Trong đó, ngành giáo dục với sự tích cực, năng động của đội ngũ các thầy, cô giáo đã sớm thích nghi qua hình thức dạy học trực tuyến, đưa năm học 2019 – 2020 về đích an toàn và tạo tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong những năm học tiếp theo.

Bên cạnh đó, thử thách còn đến từ lộ trình thay đổi chương trình giáo dục phổ thông bắt đầu từ năm học 2020-2021, song song với việc triển khai các quy định của Luật Giáo dục 2019, những kỳ vọng đã được đặt ra cho ngành giáo dục nhằm mục tiêu tạo ra động lực then chốt, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đất nước, của TP trong giai đoạn mới mà Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

Trong thời gian tới, chính đội ngũ các thầy, cô giáo là những người trực tiếp cụ thể hóa các nhiệm vụ, yêu cầu trên thành thực tiễn, giúp đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, những công dân trẻ sống tốt, sống có ích, góp phần xây dựng, phát triển thành phố và đất nước.

Để hoàn thành những nhiệm vụ đó, ông Lê Hồng Sơn kêu gọi mỗi thầy, cô giáo tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, vừa là những kỹ sư kiến thiết nền tảng về tri thức và nhân cách cho học sinh vừa là những nghệ sĩ trên bục giảng, truyền cảm hứng, niềm đam mê và hoàn thiện tâm hồn cho học trò.

Nhân buổi lễ hôm nay, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP kêu gọi đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động toàn ngành tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, kiên định với đường lối đổi mới, luôn giữ cho mình tâm sáng – trí bền, xứng đáng là những nhà giáo chân chính của TP mang tên Bác.

“Bên cạnh đó, tôi tin tưởng, với truyền thống năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới, đội ngũ nhà giáo thành phố cũng luôn chủ động tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao tay nghề, tất cả vì sự phát triển chung của ngành, vì tâm huyết với nghề, trách nhiệm với các thế hệ học trò. Đó là cơ sở quan trọng giúp giáo dục thành phố vững vàng là ngọn cờ đầu của cả nước, đáp ứng niềm tin yêu, kỳ vọng của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân TP”, ông Lê Hồng Sơn nhắn nhủ.

Chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho rằng, để đáp ứng yêu cầu phát triển của TP trong giai đoạn mới, cần nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, TP đặt trọn niềm tin vào đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống tốt.

“Thay mặt Lãnh đạo TP, tôi đặc biệt gửi lời chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương 73 tập thể, 131 nhà giáo được vinh danh, khen thưởng trong buổi lễ hôm nay”, ông Dương Anh Đức nói.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị ngành giáo dục cần đặc biệt chú ý, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, phát triển năng lực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, thu hút nhiều hơn nữa những người giỏi, người tâm huyết đến với nghề sư phạm, giúp thầy cô giáo yên tâm công tác.

NguồnThiện An/ Tieudung.vn
Bài cùng chuyên mục