Trường Đại học Nguyễn Tất Thành bất ngờ chuyển giao quyền hiệu trưởng

Ngày 24/11, Hội đồng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành quyết định bổ nhiệm TS. Trần Ái Cầm giữ nhiệm vụ quyền Hiệu trưởng trường này.

Tiến sĩ Trần Ái Cầm (bìa trái) vừa nhận nhiệm vụ quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng là người khai sinh ra Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đồng thời giữ chức Hiệu trưởng trường này trong hơn 20 năm qua, hôm nay ông vừa chuyển giao vị trí Hiệu trưởng cho người kế nhiệm là TS. Trần Ái Cầm.

Trước đó, TS. Cầm giữ vị trí Phó hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Đây được xem là quyết định khá bất ngờ đối với chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Trong hơn 20 năm qua, suốt thời gian vươn lên trở thành một trong những trường tư thục lớn nhất nước, tên tuổi của PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng gắn liền với thương hiệu của ngôi trường này.

Trước đó, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi đơn xin từ chức đến Hội đồng trường.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng giữ vị trí Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong suốt 20 năm

Ngày 23/12/2002, UBND TPHCM ra quyết định cho phép thành lập Trường Kinh tế – Kỹ thuật – Nghiệp vụ bán công Nguyễn Tất Thành trực thuộc Công ty Dệt – May Sài Gòn.

Năm 2005, trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành với quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến ngày 26/4/2011, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trên cơ sở nâng cấp trường cao đẳng cùng tên.

Hiện nay, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những trường đại học tư thục có quy mô đào tạo lớn nhất.

NguồnTiêu Hà/ Báo Phụ Nữ TP.HCM
Bài cùng chuyên mục