Quảng Ngãi thu hồi 3,5 tỷ tiền thưởng học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định thu hồi 3,5 tỷ đồng tiền thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020.

Ngày 26/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định thu hồi 3,5 tỷ kinh phí tổ chức khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết nguồn kinh phí đã được cấp nhưng sau đó Sở Nội vụ có kiến nghị dừng khen thưởng.

Về nguyên nhân thu hồi, do kỳ thi vừa qua là thi tốt nghiệp THPT, không phải thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Đối chiếu với chính sách khen thưởng thì học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi vừa qua không thuộc đối tượng được khen thưởng.

Hàng năm, Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, năm học 2019-2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên không tổ chức kỳ thi “2 trong 1” trên, thay vào đó là tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

“Nguồn kinh phí đã được cấp nhưng Sở chưa tổ chức khen thưởng nên việc hoàn trả không gặp khó khăn gì”, lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho hay.

Ảnh minh họa

Nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ngãi có chính sách khen thưởng cho tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước, thành tích cao tại các cuộc thi quốc gia, khu vực và quốc tế.

Theo chính sách này, học sinh có điểm xét tuyển vào đại học lần đầu theo tổ hợp đạt 27 điểm trở lên; riêng đối với tổ hợp ba môn thi văn, sử, địa đạt 25 điểm trở lên được thưởng 10 lần mức lương cơ sở.

Tháng 11/2020, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định cấp 3,5 tỷ đồng cho Sở GD-ĐT tổ chức khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019-2020. Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định thu hồi nguồn kinh phí này. Như vậy, hàng trăm học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua sẽ không được khen thưởng như những năm trước.

NguồnLê Đình Dũng/ Báo Phụ Nữ TP.HCM
Bài cùng chuyên mục