Nhà ở ven hồ – Dòng chảy xanh giữa lòng thành phố

Cảnh quan là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu tác động đến quyết định lựa chọn nơi an cư của người thành đạt. Chính vì lý do đó, những khu dân cư, khu đô thị có tầm nhìn hướng ra bờ hồ, ven sông xanh mát đang trở thành xu hướng được ưa chuộng.

Không gian sống ven hồ – dòng chảy xanh giữa lòng đô thị

Khi hình ảnh những tòa nhà, những căn hộ cao ngất nằm giữa phố thị ồn ào náo nhiệt đã trở nên quá đỗi quen thuộc thì vẻ đẹp yên bình, thư thái của dòng sông hay bờ hồ uốn lượn ngay trong không gian sống sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Nắm bắt được yếu tố này, rất nhiều nhà đầu tư và phát triển dự án tại Việt Nam không ngừng tìm kiếm, khai thác quỹ đất tại các khu vực ven sông hoặc sáng tạo trong phong cách thiết kế khi đưa hồ cảnh quan vào ngay trong không gian sống. Song song đó, những con phố đi bộ dọc theo bờ sông, bờ hồ cũng được đầu tư xây dựng nhằm tạo nên một không gian thư giãn lý tưởng mang đến bầu không khí trong lành phục vụ cho cư dân.

Điển hình nhất về thiết kế hồ cảnh quan ngay trong không gian sống tại Việt Nam có thể kể đến như hồ Đại Nhật (Khu đô thị Vạn Phúc, Tp. Hồ Chí Minh), hồ Cảnh Quan (Lake View City, Tp. Hồ Chí Minh), hồ Thiên Nga Swan Lake (Khu đô thị Ecopark, Hà Nội),… Được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, tận hưởng những buổi chiều lộng gió ngay giữa lòng đô thị, đó chính là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà cư dân sẽ được tận hưởng khi lựa chọn những ngôi nhà phố, biệt thự tọa lạc tại khu vực bờ hồ, ven sông làm nơi sinh sống.

Khu đô thị ven hồ độc đáo tại Cần Thơ

Cho đến nay, những khu đô thị ven sông, ven hồ tại Việt Nam vẫn còn khá khan hiếm và khái niệm này hoàn toàn mới mẻ tại Cần Thơ, nơi được xem là thủ phủ kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cần Thơ hiện tại đang có rất nhiều khu đô thị và đại đô thị, tuy nhiên các chủ đầu tư đa phần chưa khai thác hết tiềm năng cũng như giá trị của những khu vực ven sông hay chưa có sự đột phá trong phong cách thiết kế khi đưa không gian xanh, hồ cảnh quan vào không gian đô thị. Một trong số ít những khu đô thị có hồ cảnh quan được thiết kế ấn tượng, đầu tư bài bản và tạo sự khác biệt phải kể đến Khu đại đô thị Stella Mega City.

Khu đại đô thị Stella Mega City được phát triển bởi Tập đoàn KITA Group, dự án có quy mô 150 ha với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng. Đây là dự án hiếm hoi tại Cần Thơ khi sở hữu được 2 yếu tố cảnh quan khác biệt đó chính là hồ cảnh quan và phố đi bộ. Tại đây, cư dân có thể đi dạo, tập thể dục, gặp gỡ bạn bè…thỏa sức tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ đặc trưng của khu đô thị ven hồ.

Cuộc sống thư thái đẳng cấp tại khu đô thị ven hồ

Đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện đại và chăm lo cho sức khỏe của cư dân – đó chính là phương châm của chủ đầu tư KITA Group khi quyết định giới thiệu khu đô thị này đến với người dân Cần Thơ. Vì vậy, đại đô thị Stella Mega City được ưu ái tích hợp những tiện ích nổi trội cả về vị trí địa lý lẫn thiết kế và dịch vụ, trong đó không thể không nhắc đến Hồ Ánh Sáng, nơi cư dân có thể tản bộ thư giãn hay gặp gỡ bạn bè vào những dịp cuối tuần.

Không chỉ mang đến một không gian sống thư thái, Hồ Ánh Sáng còn giúp gia tăng giá trị cho các nhà đầu tư khi sở hữu khu nhà phố liền kề (Townhouse) với view hướng ra khu vực bờ hồ. Theo báo cáo của Knight Frank Global Waterfront về bất động sản mang yếu tố cảnh quan sông nước trên thế giới, các sản phẩm bất động sản có view hướng sông thường có giá trị cao hơn 36,8% so với sản phẩm nhà ở thông thường. Tương tự, nhà ở quanh bờ hồ cũng có giá trị cao hơn từ 15-25% tùy theo diện tích mặt hồ, cảnh quan cây xanh ven hồ và các tiện ích đi kèm. Chính vì xu hướng ưa chuộng không gian sống xanh của khách hàng hiện nay mà các sản phẩm nhà ở view hồ tăng giao động từ 20-40%.

Về vị trí, đại đô thị Stella Mega City tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt và Lê Hồng Phong, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, cách sân bay quốc tế Cần Thơ chỉ 3 phút di chuyển. Stella Mega City chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính khi có thể mang đến một không gian sống vừa đẳng cấp, an ninh, vừa thỏa mãn các nhu cầu về giải trí, vui chơi giữa khung cảnh thiên nhiên tươi mát. Tại đây, cư dân có thể tìm thấy tất cả những dịch vụ, từ vương giả bậc nhất như sân tạp Golf, Hồ Ánh Sáng, Đại lộ Ánh Sáng, cho đến những tiện ích đáp ứng tối ưu nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như trung tâm thương mại, hệ thống nhà hàng, phòng khám quốc tế, trường học liên cấp,…

Để có những cảm nhận chính xác nhất của riêng mình, hãy đến trực tiếp tham quan Khu Nhà Mẫu đại đô Stella Mega City và trải nghiệm những tiện ích bậc nhất chỉ có tại đây.

 

NguồnÁnh Dương/ Chuyên trang Nhịp sống kinh tế - Báo điện tử Tổ Quốc
Bài cùng chuyên mục