Chuyện chưa biết về MC Diễm Quỳnh: Học trường cấp 3 danh tiếng, mất 8 năm ở trường đại học

MC Diễm Quỳnh là gương mặt được khán giả yêu thích trên sóng truyền hình. Cô từng học trường cấp 3 danh tiếng, ngã rẽ sang làm MC và giờ thành công trong sự nghiệp cũng như nuôi dạy con cái.

MC Diễm Quỳnh: Học lực “không phải dạng vừa”

Nhà báo, MC Diễm Quỳnh là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu mến kênh truyền hình VTV. Tên tuổi của cô gắn liền với với nhiều chương trình như “Trò chơi âm nhạc”, “Quà tặng âm nhạc”… và hiện tại cô giữ trọng trách Phó trưởng ban tại Ban Thanh Thiếu niên VTV6.

Mới đây trong chương trình kỷ niệm 25 năm của VTV3, nữ MC sinh năm 1972 đã có những trải lòng về mình. Được biết, cô từng học chuyên Văn tại trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, sau đó cô đi du học ở Trung Quốc rồi tiếp tục học lên cao học. Diễm Quỳnh tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Bắc Kinh.

MC từng học trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam và du học Trung Quốc.

“Tôi mất đến 8 năm ở trường Đại học. Mùa hè 1996, đúng lúc ngổn ngang luận văn cao học, tôi trèo lên xe máy Babetta của ông anh họ, quần soóc áo phông, háo hức đi thử việc ở VTV3.

Tôi không hề biết gì về nghề truyền hình, và chỉ định thử làm MC cho biết rồi lại quay về dạy tiếng Trung. Nhưng đó là điểm rẽ số phận. Tốt nghiệp xong, tôi xách vali về nhà và quả quyết bước vào VTV3 lần nữa”, nữ MC kể lại.

Diễm Quỳnh cho biết thêm: “7x đời đầu chúng tôi lớn lên thời bao cấp chuyển sang mở cửa. Rời ghế nhà trường, chúng tôi hay hỏi nhau: Làm nghề được học hay thử tìm việc mình thích nhỉ? Khi đó xã hội có nhiều lựa chọn mới, nhiều cánh cửa mới khiến chúng tôi muốn khám phá, dấn thân vô cùng”.

Được biết, bố của Diễm Quỳnh là Đặng Niêm Hoành, nhà ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc. Mặc dù có bố làm trong ngành ngoại giao nhưng Diễm Quỳnh từ chối lời mời về Bộ Ngoại Giao công tác mà trở thành MC, biên tập viên của VTV.

Dạy con tự lập

Mặc dù là người nổi tiếng ai cũng biết đến nhưng cuộc sống riêng tư của “người đàn bà quyền lực” kênh VTV6 lại khá kín tiếng. Quan điểm của cô là chỉ chia sẻ về công việc đang làm cũng như những chương trình được mọi người yêu thích.

Hiện tại, Diễm Quỳnh sống hạnh phúc bên chồng là một kiến trúc sư và 2 con gái. Con gái đầu của nữ MC tên Hồ Quỳnh Diễm Phương, đang học tại Học viện Ngoại giao. Con gái út là bé Gà (tên ở nhà) mới 4 tuổi.

MC Diễm Quỳnh bên 2 con gái.

Trước khi có em, Diễm Phương là con duy nhất. Diễm Quỳnh chia sẻ: “Thời kỳ lớp 11, lớp 12, cháu luôn cảm thấy mình quan trọng. Nhưng đến khi vào đại học thì điều đó không xuất hiện nữa”.

Nữ MC được con gái lớn Diễm Phương hỗ trợ rất nhiều trong việc chăm sóc em. Con gái Diễm Quỳnh thay mẹ làm mọi việc trong nhà. “Bây giờ việc nhà chủ yếu là bạn ấy thôi. Bạn ấy đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp, chăm em. Nhiều hôm tôi mải làm chưa kịp về, bạn ấy đã gọi điện nói với tôi các món đã được bạn ấy chuẩn bị”, Diễm Quỳnh tự hào chia sẻ.

Tâm sự về việc có con khi đã khá lớn tuổi, Diễm Quỳnh cho biết: “Em bé nhỏ như một món quà tuyệt vời mà ông trời ban tặng cho gia đình tôi. Mỗi buổi tối, tôi và chồng thường tranh giành nhau để xem ai là người “quyền lực” và thu hút hơn với em bé thứ hai này.

Thật sự, đối với một bà mẹ 45 tuổi và một ông bố gần 50, khi có một “con búp bê” thì rất là thích. Chứ thú thực, khi mới tầm 30 tuổi, nhắc tới chuyện sinh thêm con, cả hai vợ chồng đều lắc đầu nhìn nhau ngán ngẩm” .

 

 

NguồnTào Nga/ Dân việt
Bài cùng chuyên mục