Sĩ tử cả nước vượt buổi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đầu tiên

Sáng nay 7/7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với môn thi đầu tiên là ngữ văn. Đây là môn thi tự luận duy nhất trong 5 bài thi và có thời lượng làm bài kéo dài trong 120 phút.

Thí sinh và phụ huynh xem lại đề sau khi kết thúc buổi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đầu tiên

Kết thúc 120 phút làm bài, thí sinh đầu tiên rời khỏi Hội đồng thi Trường THCS Hoàng Liệt (TP. Hà Nội) Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ, cấu trúc đề thi năm nay có phần khác với năm trước, đề không có các câu nhận định phương thức biểu đạt, phong cách ngôn ngữ để thí sinh kiếm điểm dễ. Vì vậy, đề đòi hỏi thi sinh phải vận dụng nhiều kiến thức hơn và đâu tư vào phần trả lời của mình.

“Đề thi không tạo cho em quá nhiều áp lực, dữ liệu đều nằm trong đoạn trích nên em bám lấy đó để làm bài. Em làm bài thi rất tốt và khả năng điểm sẽ cao vì là môn sở trường của em”, Nguyễn Hoàng Anh tự tin nói.

Về phần nghị luận văn học, không ít thí sinh bất ngờ khi biết đề thi vào tác phẩm “Sóng” nhưng các thí sinh vẫn hoàn thành tốt bài thi của mình. Thí sinh Lê Ngọc Hân tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (TP. Hà Nội) chia sẻ, “Dù có phần bất ngờ, lúng túng trong vài phút đầu nhưng đề vẫn vừa sức, em vẫn có thể giải quyết xong mà còn dư giờ. Nếu bạn nào ôn tập rõ ràng và không học tủ thì chắc chắn làm được hơn 60% chương trình đề thi. Với phần thi của mình, mức điểm từ 7.5 trở lên em hoàn toàn có thể đạt được”.

Thí sinh cùng phụ huynh trở về nhà sau buổi thi đầu tiên

Cũng trong ngày hôm nay, các thí sinh sẽ bước môn thi thứ 2 là môn Toán. Ngày 8/7, các thí sinh sẽ dự thi tiếp những môn còn lại.

Ghi nhận của phóng viên Thoibaonganhang.vn tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Hoàng Liệt (TP. Hà Nội) cho thấy, điểm thi này đã tổ chức hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi tuân thủ Thông điệp 5K của Bộ Y tế. Cụ thể, thí sinh trước khi vào điểm thi sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, bắt buộc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại phòng thi.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi quan trong này, rất nhiều tỉnh/thành đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ thí sinh, cán bộ, giáo viên làm thi, một số địa phương còn ưu tiên tiêm vắc-xin cho những đối tượng này.

Bên cạnh đó, công tác an ninh trong và ngoài khu vực thi cũng được lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm. Nhiều giải pháp về phân luồng, phân tuyến nhằm siết chặt an toàn trường thi cũng đã được các địa phương chuẩn bị để thực hiện trong những ngày tổ chức kỳ thi.

Chính vì vậy, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp song các em học sinh và những cán bộ làm công tác coi thi có thể yên tâm bước vào kỳ thi quan trọng này.

Nhằm đảm bảo an toàn trong các buổi thi tiếp theo, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương tiếp tục quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch, nắm chắc diễn biến dịch bệnh, lường trước các tình huống phát sinh, bình tĩnh xử lý, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và những người tham gia tổ chức thi.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đợt 2 của kỳ thi trên cơ sở đề nghị của các địa phương. Ngoài cập nhật đầy đủ tình hình thí sinh sẽ tham dự đợt thi thứ 2, các địa phương cũng sẽ tiếp tục chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức kỳ thi đợt 2, bảo đảm an toàn, nghiêm túc khách quan và công bằng.

Một số hình ảnh tại buổi thi Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021:

Bài cùng chuyên mục