Tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho tuyến đầu chống dịch

Thời gian gần đây, nhiều ca khúc nhằm cổ vũ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở nước ta tiếp tục ra đời, trở thành nguồn động viên và sức mạnh tinh thần để tất cả vơi nỗi muộn phiền do dịch bệnh gây ra.

Ở các đợt dịch trước, người dân đã được thưởng thức nhiều sản phẩm âm nhạc chạm đến trái tim với cảm hứng thực tế từ Covid-19 gây ra. Có thể kể đến các ca khúc và MV từng để lại ấn tượng mạnh mẽ với người dân như: Ghen Cô Vy, Việt Nam đánh bay Covid, Diệt Giặc Corona, Việt Nam ta chống dịch Corona, Bài ca cách ly Corona, Tế – Covid, Em đã làm gì cho Tổ quốc hay chưa, Ước nguyện, Thế giới cùng chống đại dịch virus Corona, Niềm tin chiến thắng, Bye Co Vy, Trống cơm phiên bản chống Covid-19, Ngủ một chút đi anh, Người mẹ áo trắng…

Các nghệ sĩ chia sẻ, trong khi dịch bệnh lan tràn, Nhà nước, đội ngũ trong ngành y, lực lượng quân đội, các chiến sĩ công an và những người trong đội tình nguyện viên bất chấp hiểm nguy đang ngày đêm trực diện ở tuyến đầu, giành lại mạng sống cho từng bệnh nhân, ngăn ngừa sự lây lan cho cộng đồng… Các nghệ sĩ xúc động trước những nỗ lực của Chính phủ, cảm kích, trân trọng và biết ơn những người đã nỗ lực trong việc đẩy lùi dịch bệnh và họ luôn mong muốn bằng lời ca tiếng hát, kêu gọi mọi người cùng chung tay chống dịch, thể hiện sự chung tay đồng lòng, sự chia sẻ nỗi đau trong lúc dịch bệnh.

NSND Tự Long cùng hòa giọng trong MV Sức mạnh Việt Nam gần đây cổ vũ các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Đến đợt dịch này, các nghệ sĩ lại tiếp tục nguồn cảm hứng bằng âm nhạc để đem tới cho công chúng những bài hát, MV ý nghĩa, xúc động. Vừa ra mắt và tạo tiếng vang là MV Sức mạnh Việt Nam (nhạc sĩ Xuân Bình sáng tác), lấy cảm hứng từ những hình ảnh đẹp của người Việt trong đại dịch Covid-19. Đặc biệt, thể hiện ca khúc này là 50 nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như NSND Lan Hương, NSND Tự Long, Thanh Hương, Mai Thu Huyền; NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Đông Nhi, hoa hậu Ngọc Hân, Phương Khánh, MC Đại Nghĩa, Á hậu Thụy Vân… MV như lời động viên người dân và lực lượng tuyến đầu trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đang diễn ra tại các địa phương, nhất là TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua MV Sức mạnh Việt Nam, khán giả một lần nữa cảm nhận những hình ảnh cảm động từ tâm dịch. Đó là hình ảnh các y, bác sĩ hỗ trợ chuyên môn; hàng trăm sinh viên Y khoa, hàng nghìn chiến sĩ quân đội, những cán bộ y tế nghỉ hưu của địa phương tình nguyện xin về vùng tâm dịch giúp người dân chống Covid-19. Trong MV còn có hình ảnh các cá nhân, tổ chức khắp cả nước với sự sẻ chia ấm áp tình người; là các doanh nghiệp, tuy trong bối cảnh khó khăn, kinh tế sụt giảm, nhưng vẫn dành những khoản tiền lớn đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh. Chia sẻ cảm xúc của mình khi tham gia MV Sức mạnh Việt Nam, ca sĩ Đông Nhi bày tỏ: “Mong cho đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch luôn có thật nhiều sức khỏe và một tinh thần quả cảm, vững tâm vững tin trong trận chiến chống đại dịch này và cùng nhau vượt qua để Việt Nam một lần nữa chiến thắng đại dịch”.

Trong khi đó, nhạc sĩ Kiên Ninh vừa đem đến cho công chúng MV Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay, qua phần thể hiện của NSND Quốc Hưng. Bài hát được Kiên Ninh phổ nhạc trên nền lời thơ của tác giả Vũ Văn Ngọc. Thực hiện trong thời gian chỉ trong 3 ngày, qua tiếng hát có nghề của NSND Quốc Hưng, MV Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay đem tới âm hưởng hùng tráng nhưng đầy chất trữ tình, ngợi ca khí phách và tinh thần yêu nước, yêu quê hương, vì đồng bào, vì sức khỏe nhân dân, vì sự bình yên của đất nước mà những người chiến sĩ áo trắng sẵn sàng bất chấp nguy hiểm, xông pha vào mặt trận chống dịch Covid-19.

Vì đồng bào anh chẳng thể ngồi yên/Cùng đồng đội xông pha vào trận chiến/Hơn tất cả là tình yêu đất nước/Lồng ngực mình hình Tổ quốc trong tim/Cuộc chiến này quyết liệt nguy nan/Vượt nắng băng đêm… khoanh vùng trực chốt/Điều trị khó khăn những anh hùng Áo Trắng/Khẩn trương tranh đấu chạy đua với thời gian… Phần lời ca khúc một lần nữa giúp công chúng đã thấy rõ được những hình ảnh đẹp về người thầy thuốc, nhân viên ngành Y và các lực lượng khác, dù đầy khó khăn vất vả song các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch vẫn vững vàng. Bản nhạc này cũng lan tỏa đi thông điệp mạnh mẽ: Cho dù có thể cuộc chiến chống Covid-19 còn gian nan và đầy thử thách, nhưng tất cả giữ vững niềm tin quyết thắng. Các chiến sĩ áo trắng và các lực lượng khác chỉ trở về nhà khi đã dập được dịch, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Đặc biệt, ca sĩ Tùng Dương vừa đem tới cho công chúng MV nhạc Cảm ơn những trái tim yêu người (nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Phạm Việt Tuân sáng tác) theo phong cách RnB Ballad. Cùng thể hiện ca khúc này với Tùng Dương là Raper Ram C tạo nên màu sắc mới lạ, bắt tai người thưởng thức. Phần nhạc sâu lắng cùng lời ca khúc đã khiến nhiều người không khỏi xúc động khi Tùng Dương cất giọng: Trong cơn khổ đau mới thấy/Sự sống đáng quý nhường nào/Bao nhiêu bộn bề gian khó/ Ngày đêm giữ vững tuyến đầu..!/Xin cảm ơn, cảm ơn những trái tim yêu người/Xin cảm ơn, cảm ơn vì đã hy sinh cho đời/Giọt mồ hôi ngày nắng cháy da/Cảm ơn những gian nan tuyến đầu…

“Ca khúc nhẹ nhàng đầy chất trữ tình, sử dụng nhiều từ “Cảm ơn” để ngợi ca lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước, yêu quê hương, vì đồng bào, vì sức khỏe nhân dân và sự bình yên của đất nước của những chiến sĩ áo trắng. Bên cạnh đó, ca khúc còn mang thông điệp: dù cuộc chiến đấu này đầy khó khăn, vất vả, gian nan và khốc liệt nhưng với sự hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu và sự đồng lòng của tất cả mọi người thì chúng ta vững tin rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục chiến thắng đại dịch”, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

Có thể nói, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, mỗi người trong chúng ta đều mong muốn được góp sức cùng đất nước vượt qua đại dịch này. Và các nghệ sĩ đóng góp bằng việc cho ra đời những ca khúc, những MV ý nghĩa để cổ vũ, nâng cao tinh thần cho cộng đồng cùng cả nước tham gia chống dịch Covid-19.

NguồnHoàng Anh/ Thời báo ngân hàng
Bài cùng chuyên mục