PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy chính thức làm Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen

Thông tin từ Hội đồng Trường ĐH Hoa Sen (HSU), PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy vừa chính thức trở thành hiệu trưởng sau gần 5 tháng giữ vị trí quyền hiệu trưởng.

PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy được Hội đồng Trường HSU bổ nhiệm giữ quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen từ 1/3/2021 và trở thành hiệu trưởng trường đại học trẻ nhất Việt Nam thời điểm đó.

Với tính cách quyết liệt, năng nổ, dám nghĩ dám làm, chỉ trong gần 5 tháng ở vị trí mới, PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy đã tạo ra những dấu ấn đột phá cho trường, hoạch định chiến lược và định hướng nhằm đưa HSU lên một tầm cao mới.

Cụ thể, tái cơ cấu tổ chức và công tác nhân sự theo hướng quốc tế hóa để đưa HSU trở thành trường đại học quốc tế thực sự cho người Việt cả về chương trình lẫn môi trường học tập…

PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy còn thể hiện bản lĩnh trong việc nỗ lực tái cơ cấu tổ chức cho trường, phát triển đội ngũ nhân sự nội bộ, chiêu mộ những nhân tài về với HSU để chuẩn bị cho các bước phát triển nhanh chóng và vững chắc tiếp theo.

Dấu ấn đặc biệt nữa của PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy trong 5 tháng qua tại HSU là quyết định thành lập Trung tâm trải nghiệm việc làm cho sinh viên (SV), với nhiều bộ phận từ chăm sóc, hỗ trợ SV trong học tập, nghiên cứu, kết nối với doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm cho SV không chỉ sau khi tốt nghiệp mà cả việc làm thêm.

“Là một nhà khoa học với nhiều kinh nghiệm thực tiễn và công tác quản lý ở nhiều môi trường quốc tế và trong nước, tôi chọn lọc những trải nghiệm và phát huy những kinh nghiệm tốt nhất của mình để cùng tập thể nhà trường tiếp tục nâng cao vị thế của HSU. HSU là nơi không ngừng khơi nguồn sáng tạo và thúc đẩy tinh thần khao khát dấn thân của người dạy và người học dựa trên triết lý “giáo dục khai phóng” của nhà trường. Bản thân tôi sẽ gần gũi với sinh viên hơn nữa để lắng nghe và thấu hiểu; để giúp các em có được niềm vui thật sự khi đến trường. Mọi thứ sẽ cần thêm thời gian nhưng tôi sẽ tiếp tục với tình yêu và sự sâu sát cao nhất của mình”,PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy khẳng định.

PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy sinh năm 1984, đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ Khoa học Quản lý, chuyên ngành Marketing tại Pháp năm 29 tuổi.

Cô có nhiều năm giảng dạy ở Đại học Huế, Đại học Quốc gia TP. HCM, Đại học Aix-Marseille và Đại học Kedge ở Pháp.

Năm 2018, cô là một trong những tiến sĩ trẻ được phong hàm Phó Giáo sư. Cô tích lũy 15 năm kinh nghiệm tại các vị trí quản lý, gồm 2 năm kinh nghiệm làm Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM; 6 năm ở các vị trí Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trưởng Bộ môn Marketing và chủ nhiệm chương trình đào tạo liên kết với các đại học Pháp – khối ngành Kinh tế & Quản trị của Trường ĐH Kinh tế – Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Cô từng là Đại sứ Hiệp hội Marketing Pháp tại Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế, Uỷ viên BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

NguồnThanh Hải/ Báo Công Luận
Bài cùng chuyên mục