Thêm ngân hàng giảm lãi suất cho vay, tới 2%/năm
Không chỉ giảm lãi suất mà các thủ tục cũng được ngân hàng cam kết cải tiến đơn giản, nhanh chóng để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, giúp doanh nghiệp sớm tiếp cận với dòng tiền.
Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) vừa cho biết, tiếp nối các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh bởi những tác động của dịch bệnh Covid từ năm 2020, năm nay Ngân hàng Bản Việt tiếp tục triển khai gói hỗ trợ quy mô 9.000 tỷ với lãi suất ưu đãi giảm đến 2%.
Theo đó, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sẽ được tiếp cận với gói hỗ trợ quy mô 9.000 tỷ đồng từ Ngân hàng Bản Việt. Căn cứ vào thực trạng của doanh nghiệp, mức độ ảnh hưởng cụ thể, các doanh nghiệp sẽ được Ngân hàng đưa ra các giải pháp phù hợp như giảm lãi suất vay ngắn hạn, trung và dài hạn đến 2%/năm, cơ cấu thời hạn trả nợ, giảm phí…Ngoài ra, các thủ tục cũng được cải tiến đơn giản, nhanh chóng để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, giúp doanh nghiệp sớm tiếp cận với dòng tiền.
Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp ngành xây dựng đang đối mặt với tình trạng khó khăn khi giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, Ngân hàng Bản Việt còn dành riêng gói tín dụng hỗ trợ với hạn mức 800 tỷ đồng. Cụ thể, lãi suất vay chỉ từ 7,5%/năm, giảm phí bảo lãnh đến 55%, các loại phí dịch vụ khác giảm từ 10% – 20% cho doanh nghiệp. Với gói ưu đãi hấp dẫn này, ngay trong thời điểm vô cùng cần thiết với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp, xây dựng/xây lắp công trình công,…sẽ giúp doanh nghiệp kịp thời vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Bên cạnh gói hỗ trợ 9.000 tỷ đồng, Ngân hàng Bản Việt còn cung cấp gói sản phẩm dạng “all in one”, không chỉ có vay mà còn nhiều dịch vụ ưu đãi cho khách hàng trong thời kỳ Covid-19, như gói tài khoản 0 đồng giúp các doanh nghiệp được hưởng dịch vụ tốt nhất mà không phải đóng phí duy trì hay các phí dịch vụ tài khoản nào khác.
Ông Nguyễn Thành Nhân, Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp Ngân hàng Bản Việt chia sẻ, để hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu khách hàng doanh nghiệp trong những thời điểm cần thiết, nhà băng này không chỉ đưa ra các gói hỗ trợ mà còn tiếp tục nghiên cứu sâu trong việc số hóa các hoạt động tín dụng của khách hàng, đặc biệt là khách hàng SME như giải ngân online, phát hành bảo lãnh online…. đồng thời hợp tác với các đối tác cung cấp nền tảng công nghệ cho khách hàng để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.
” Với những biện pháp kịp thời, đồng bộ và quyết liệt, phù hợp với diễn biến mới của dịch COVID-19, chúng tôi luôn mong muốn chia sẻ, đồng hành với khách hàng, để các doanh nghiệp mau chóng phục hồi, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại” – ông Nhân nói.