Chân dung thủ khoa khối A toàn quốc: Không mất đồng nào học thêm, thích chơi game, vào thẳng ĐH Bách khoa

Trước khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thủ khoa khối A đã được tuyển thẳng vào ĐH Bách Khoa, tuy nhiên với thành tích này em cho biết sẽ điều chỉnh nguyện vọng.

Thủ khoa khối A toàn quốc với 29,55 điểm

Hôm nay (26/7) hẳn là một ngày không ngủ đối với cả gia đình em Trần Cao Sơn, học sinh Trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Sơn xuất sắc vượt qua hàng trăm nghìn thí sinh thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên để trở thành thủ khoa khối A toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Trần Cao Sơn, thủ khoa khối A toàn quốc. Ảnh: NVCC

Trần Cao Sơn đã đạt tổng điểm khối A là 29.55 điểm, trong đó Toán 9.8, Vật lí 9.75 và Hóa học 10. Các môn thi còn lại của em là Sinh học đạt 6.25 điểm, Ngữ văn 6 điểm và Tiếng Anh 7.4 điểm.

Chia sẻ với PV báo Dân Việt về thành tích này, Trần Cao Sơn cho biết: “Em rất vui mừng và bất ngờ vì em làm sai 1 câu Vật lí và 1 câu Toán. Em chỉ biết mình đạt điểm cao chứ không nghĩ sẽ trở thành thủ khoa khối A toàn quốc”.

Sơn cho biết, sau khi thi tốt nghiệp xong em không quan tâm về điểm số. Lý do là vì Sơn đã giành Giải Nhất học sinh giỏi môn Vật lý thành phố đầu năm lớp 12 và được xét tuyển thẳng vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tuy nhiên, với thành tích mới này, Sơn cho biết có thể điều chỉnh lại nguyện vọng từ khoa Tự động hóa vào khoa Khoa học máy tính.

“Đây là ngành học “hot”, quy tụ nhiều sinh viên xuất sắc. Bản thân em đam mê với máy tính và bố mẹ em cũng yêu thích ngành học này”, Sơn tiết lộ.

Chân dung thủ khoa khối A kông đi học thêm và chơi game để giải trí. Ảnh: NVCC

Nói về bí quyết học của mình, Sơn cho biết: “Em chỉ học ở trường với các thầy cô chứ không đi học thêm. Đầu năm lớp 12 em giải các chuyên đề kết hợp làm đề, giải đề thi của Sở ra và các đề thi trên mạng. Em làm thật nhanh, thật nhiều, chính xác những câu dễ trước để rèn luyện phản xạ rồi mới làm câu khó”. Sơn tiết lộ thêm, trong các môn học thì em thích nhất là môn Toán.

“Em thấy việc học luôn hứng thú và rất vui. Rất may bố mẹ không tạo áp lực cho em mà giúp em làm việc nhà để tập trung học bài”, thủ khoa khối A bày tỏ. Được biết, bố mẹ của Sơn đều là giáo viên nên đã đồng hành cùng con suốt những năm cấp 1 và cấp 2.

Mặc dù điểm cao chót vót nhưng thủ khoa khối A cho biết mình không phải là người quá mọt sách. “Em thường đi ngủ lúc 11h30-0h30, em ngủ dậy muộn nên cũng “chuyên gia đi học muộn”. Nhiều buổi sáng đến trường đã thấy thầy hiệu trưởng và các thầy khác chờ “đón” em ở cổng”, Sơn tươi cười chia sẻ.

Trần Cao Sơn còn bật mí, ngoài việc tập trung vào việc học, em có chơi game: “Mỗi buổi tối em chơi game 15-30 phút giải trí chứ không nghiện. Cách đây hơn 1 tháng sau khi biết đỗ xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội, em chơi game nhiều hơn một chút vì có nhiều thời gian rảnh hơn. Ngoài ra buổi chiều em thường đánh bóng chuyền với các bạn và đánh cầu lông với em trai”.

Trần Cao Sơn bên bố mẹ và em trai. Ảnh: NVCC

Về tính cách của mình, Trần Cao Sơn tự nhận mình là người hòa đồng, vui tính, dí dỏm.

Sơn cho biết, hiện tại em đang tập trung ôn luyện Toán và Vật lí để sau này thi vào lớp Kỹ sư tài năng của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, anh Trần Cao Soàn, bố của thủ khoa khối A kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cho biết: “Sơn có năng lực, học giỏi từ nhỏ và cũng có nhiều thành tích như học sinh giỏi Vật lý và các môn Khoa học tự nhiên ở Hải Phòng. Cháu chịu khó học, tìm tòi các bài tập trên mạng để làm. Gia đình để cho con chủ động học và tự quyết định là chính, bố mẹ chỉ là người tư vấn chứ không tạo áp lực cho con”.Thủ khoa

NguồnTào Nga/ Dân việt
Bài cùng chuyên mục