Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 lên tiếng trước câu hỏi: “Sao không đi du học?”

Rất nhiều người thắc mắc trước thông tin Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 Nguyễn Thị Thu Hằng nhập học trường Đại học Swinburne Việt Nam vào tháng 9 sắp tới thay vì đi du học Úc.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020

Năm 2020 hẳn là một năm đáng nhớ trong cuộc đời Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình khi trở thành Quán quân chương trình Đường lên Đỉnh Olympia. Thu Hằng nhận được phần thưởng là suất học bổng trị giá 40.000USD du học Úc.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 Nguyễn Thị Thu Hằng. Ảnh: NVCC

Ngày 5-7/7 vừa qua, Thu Hằng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và đạt được 9.2 điểm Toán; 8.25 điểm Văn; 8.25 điểm Vật lý; 8.25 điểm Hóa học; 8.00 điểm Sinh và 9.8 điểm tiếng Anh.

Tuy nhiên, ngay sau khi có điểm thi tốt nghiệp, ai cũng bất ngờ trước thông tin Thu Hằng quyết định chọn trường Đại học Swinburne Việt Nam để theo học vào tháng 8 tới và nuối tiếc vì sao cô không đi du học Úc.

Trao đổi với PV báoDân Việt,Thu Hằng cho biết: “Mấy hôm nay em nhận được rất nhiều lời hỏi thăm về việc nhập học tại Đại học Swinburne Việt Nam và tại sao lại không đi du học. Thực ra em vẫn giữ kế hoạch đi du học như bình thường”.

Hiện tại Thu Hằng không ngừng trau dồi tiếng Anh. Ảnh: NVCC

Thu Hằng lý giải: “Do lịch khai giảng của Úc là tận tháng 3/2022 nên khoảng thời gian này thay vì chỉ ở nhà học ngoại ngữ, em quyết định đăng ký nhập học tại 1 trường đại học tại Việt Nam.

Rất may mắn và vinh dự cho em khi được trường Swinburne cơ sở Việt Nam trao học bổng 100% và bắt đầu học vào tháng 8 tới. Đây là 1 cơ hội rất tuyệt vời để em được trải nghiệm môi trường, cơ sở vật chất và giáo trình theo chuẩn Úc. Em hy vọng sẽ tận dụng tối đa cơ hội này để có thêm hành trang chuẩn bị cho ngành học cũng như cho việc du học vào tháng 3 tới”.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia tiết lộ thêm: “Kế hoạch du học của em hiện tại đã đỡ lo hơn rất nhiều vì chương trình học bắt buộc cung cấp các kỹ năng học thuật (tranh biện, thuyết trình bằng tiếng Anh, cách nghiên cứu vấn đề…) đầy đủ nhất cho bọn em để trở thành công dân toàn cầu. Còn khi sang Úc, em mong với “vốn liếng” tích lũy trước đó sẽ giúp em nhanh chóng hòa nhập được với môi trường nơi đây”.

Nếu dịch bệnh giảm, Hằng vẫn giữ kế hoạch du học tại Đại học Swinburne như các anh chị vô địch trước đó và chọn Chuyên ngành kinh doanh.

NguồnTào Nga/ Dân việt
Bài cùng chuyên mục