Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Đã chốt phương án cuối cùng

Chiều 3/8, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định về việc tuyển sinh đầu cấp năm học 2021-2022. Theo đó, năm nay, kỳ tuyển sinh lớp 10 sẽ không tổ chức thi mà được chuyển sang hình thức xét tuyển bằng điểm trung bình lớp 9.

Quyết định trên được UBND TP.HCM đưa ra trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 chưa có dấu hiệu thuyên giảm và thành phố đang tiếp tục giãn cách xã hội.

Theo đó, UBND TP.HCM quyết định tổ chức xét tuyển đối với những thí sinh đã đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên và trường THPT thường.

Đối với xét tuyển lớp 10 trường chuyên: Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên nhân 2 + Điểm khuyến khích (nếu có).

Điểm khuyến khích hệ chuyên được quy đổi như sau:

Thí sinh có nhiều điểm khuyến khích thì được cộng điểm cao nhất. Những em không trúng tuyển vào lớp chuyên được xét tuyển vào các lớp không chuyên trong trường THPT chuyên theo công thức của lớp 10 thường.

Điểm xét tuyển lớp 10 vào trường thường = Tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm ưu tiên giống như kế hoạch tuyển sinh cũ bằng hình thức thi tuyển.

Điểm xét tuyển lớp 10 tích hợp = Tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm trung bình môn của chương trình tích hợp lớp 9 (theo thang điểm 10).

Với học sinh không học chương trình tích hợp THCS, muốn vào lớp 10 tích hợp, tùy theo tình hình thực tế, các trường có mở lớp tích hợp sẽ tuyển bổ sung với học sinh đã đậu vào trường, có nguyện vọng học tích hợp.

Điểm trung bình cả năm lớp 9 cũng được áp dụng làm điều kiện xét tuyển với lớp song ngữ tiếng Pháp, tiếng Nhật, Đức.

Thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu cuối tháng 5 năm 2021. (Ảnh: Mỹ Quỳnh)

Điểm xét tuyển song ngữ tiếng Pháp = (Trung bình của tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ) x 2 + Điểm trung bình cộng các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn Toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong chương trình tiếng Pháp song ngữ.

Điểm xét tuyển lớp tiếng Nhật, tiếng Đức (ngoại ngữ 1) = Tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm trung bình môn đăng ký ngoại ngữ 1.

Trước đó, ngày 30/7, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản yêu cầu bàn giao lại hồ sơ của thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 từ điểm thi về các trường – nơi thí sinh học lớp 9. Các trường cập nhật điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 9 cho tất cả thí sinh.

Trong đó, đối với học sinh đăng ký thi vào lớp 10 chuyên, các trường bổ sung điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn chuyên. Kết quả các giải thưởng học sinh giỏi cấp thành phố, cấp quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật cũng được gửi về Sở để tính điểm khuyến khích, ưu tiên.

NguồnMỹ Quỳnh/ Dân Việt
Bài cùng chuyên mục