TP. HCM: 6 tháng đầu năm thu hút FDI đạt 3,21 tỷ USD

Theo dữ liệu của UBND TP. HCM, 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 19,6 tỷ USD, tăng 9,2%, thu hút đầu tư nước ngoài đạt 3,21 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ.

Sơ kết tình hình kinh tế – xã hội 6 tháng năm 2019 của UBND TP. HCM cho thấy, 6 tháng qua, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thành phố ước đạt hơn 610.000 tỷ đồng, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 19,6 tỷ USD, tăng 9,2% so cùng kỳ. Thành phố thu hút đầu tư nước ngoài được 3,21 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ.

Bên cạnh một số chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng tích cực thì nhiều chỉ tiêu kinh tế của Thành phố tăng trưởng còn chậm, nhất là các ngành công nghiệp trọng yếu. Chỉ số sản xuất công nghiệp 6 tháng qua tăng 7%, mức tăng thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, một số ngành có chỉ số sản xuất giảm như chế biến thực phẩm giảm 2,6%; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ giảm 30,9%; sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại giảm 8,9%…

6 tháng đầu năm 2019, thành phố HCM thu hút đầu tư nước ngoài được 3,21 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ. (Ảnh TL)

Theo Sở Công Thương thành phố, nhiều ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố giảm là do sức tiêu thụ của thị trường giảm, hàng tồn kho nhiều, như ngành thiết bị điện giảm do các công trình xây dựng giảm, lương thực thực phẩm giảm do ảnh hưởng dịch tả heo châu Phi…

Để hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, Sở Công Thương đã tiếp xúc với hơn 90 doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp, các trường hợp nào nhiều vướng mắc thì sẽ đề nghị lãnh đạo thành phố tham gia giải quyết. Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục công tác này.

Cũng theo Sở Công Thương, trong thời gian tới sẽ phối hợp với các sở, ngành khác hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của thành phố. Hiện chính sách hỗ trợ đã khó, cái chính là làm thế nào để các doanh nghiệp được hưởng chính sách này phải có sự phối hợp tốt. Sở sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Theo Chí Hưng/ Công Luận

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục