NovaGroup khởi động chuỗi bán lẻ: Ra mắt 3 cửa hàng Nova Market đầu tiên ở TP HCM, mục tiêu mở 300 điểm bán trong năm nay

Tiến sâu vào ngành hàng tiêu dùng, NovaGroup đang từng bước phát triển danh mục sản phẩm và hệ thống phân phối, bán lẻ, trong đó có chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị thực phẩm Nova Market và Nova Mall.

3 cửa hàng Nova Market đầu tiên đã chính thức ra mắt thị trường TP HCM vào ngày 15/3, gồm Nova Market Nguyễn Du (65 Nguyễn Du, quận 1), Nova Market Botanica Premier (23 Nguyễn Hữu Thọ, quận 7).
Nova Market là chuỗi siêu thị mini thuộc Nova Commerce – thành viên của Nova Comsumer thuộc hệ sinh thái của NovaGroup. Các sản phẩm được bán tại Nova Market tập trung vào ba nhóm ngành chính: Thực phẩm (thịt nóng, thịt mát, rau, thực phẩm đóng gói); đồ uống (trà đóng chai, cà phê hòa tan, đồ uống đóng chai) và dinh dưỡng (sữa, tổ yến, nhân sâm, sản phẩm bổ sung).

Nhiều sản phẩm thiết yếu như thực phẩm tươi sống, đông lạnh, thực phẩm đóng gói (xúc xích, bánh gạo, rau củ quả, gia vị chế biến),… đã có mặt tại cửa hàng.

Trong hai năm qua, Nova Consumer đã liên tục M&A nhiều thương hiệu như PhinDeli Café, nước tăng lực Rock Energy,… Việc M&A Anco Family Food thông qua Sunrise Food được kỳ vọng giúp Nova Consumer mở rộng danh mục hàng hóa. Hiện tại, Anco Family Food có các sản phẩm liên quan đến xúc xích, bánh gạo, đồ hộp,…

Danh mục hàng hóa tại Nova Market còn có các thương hiệu đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.
Hiện nay, Nova Consumer tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm (R&D) và M&A để nhanh chóng có danh mục sản phẩm đa dạng hơn.
Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Thế An, Giám đốc Quan hệ Định chế Tài chính NovaGroup, mục tiêu của tập đoàn là mở 300 cửa hàng với nhiều quy mô khác nhau trong năm nay và đến năm 2025 sẽ phát triển hơn 2.000 điểm bán.

Nova Consumer đặt mục tiêu giai đoạn 2022-2024 sẽ có đội ngũ bán hàng khoảng 1.500 nhân sự, mỗi nhân sự phụ trách 200-300 điểm bán.

Nova Market áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi trong giai đoạn đầu ra mắt. Từ năm 2025 trở đi, Nova Consumer sẽ phát triển mạnh các nền tảng phân phối O2O (Online to Offline), giúp kết nối tốt hơn giữa các nhà phân phối, cửa hàng với Nova Consumer, từ đó tạo ra liên kết trực tiếp với 150.000 điểm bán hàng và gián tiếp trên 400.000 điểm bán hàng.

Nguyên Ngọc

 

NguồnNguyên Ngọc/Doanh nghiệp niêm yết
Bài cùng chuyên mục