Giới siêu giàu Việt và cuộc chơi xa xỉ không dành cho số đông

Đứng thứ 6 ASEAN về số lượng người siêu giàu, đứng thứ 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu và dự đoán sẽ có hơn 1.500 người siêu giàu năm 2026, Việt Nam đang trở thành “ngôi sao mới” của thế giới. Cũng theo đó, những trải nghiệm xa xỉ tưởng chỉ có ở các cường quốc đã có mặt để chiều lòng các tỷ phú Việt.

“Thời hoàng kim” của giới siêu giàu Việt

‏Năm 2021, thế giới có hơn 610.000 người siêu giàu. Trong đó, theo Wealth Report 2021 do hãng tư vấn Knight Frank công bố, Việt Nam có tới 390 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên), chiếm tới‏‏ 60% tổng số người siêu giàu trên toàn cầu. ‏‏Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi ngay từ năm 2019, Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng cao nhất của khu vực, được Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá nằm trong top 20 nền kinh tế đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng toàn thế giới. Thậm chí, báo cáo của Ngân hàng Thế giới đã gọi Việt Nam là “một câu chuyện phát triển thành công”.‏

‏Nhận định về sự thăng hạng đột phá này của Việt Nam, tiến sĩ – chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong đánh giá: “Điều này khẳng định chúng ta đang đi đúng xu hướng của thế giới. Nền kinh tế của chúng ta có sự mở rộng tích cực, khuyến khích làm giàu và phát triển kinh tế tư nhân. Điều này cũng khẳng định môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam phù hợp và tạo điều kiện cho các tỉ phú xuất hiện cũng như tôn trọng của cải, làm ăn chính đáng của họ”. ‏

‏Knight Frank dự đoán trong giai đoạn 2020 – 2025, tốc độ tăng trưởng của giới siêu giàu Việt Nam sẽ đạt mức 31%, tương đương khoảng 511 người sở hữu khối tài sản trên 30 triệu USD. Số lượng người có tài sản trên 1 triệu USD cũng lên tới 25.800 người. Hiện Việt Nam đã có 5 tỷ phú USD và dự kiến sẽ tăng lên 6 tỷ phú USD vào năm 2025. ‏

Đi cùng với con số giới siêu giàu tăng chóng mặt là “cuộc chơi xa xỉ” tại Việt Nam cũng ngày càng sôi động.

Sở hữu các thương hiệu danh tiếng như Rolex, Prada, Gucci, Louis Vuitton, hay Chanel… dường như đã trở nên “phổ thông” với người giàu. Độ chịu chơi của các đại gia Việt giờ đây nằm ở các siêu phẩm như du thuyền 6 sao, chuyên cơ riêng, siêu xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn, đồng hồ hàng “thửa” hay bất động sản triệu đô.

Thị trường bất động sản ghi nhận giá bán căn hộ cao cấp đã vượt mức 10.000 USD/m2 trong năm nay. Đáng kể là xu hướng bất động sản wellness second home (ngôi nhà thứ hai) sau dịch COVID-19 rất được giới thượng lưu săn lùng. Thậm chí, có những dự án bất động sản nghỉ dưỡng phân khúc hạng sang “cháy hàng” ngay trong đợt ra mắt dự án lần đầu tiên, ví dụ như “làng nhiệt đới” Sun Tropical Village tại Nam Phú Quốc hay biệt thự khoáng nóng Sun Onsen Village – limited edition tại Quảng Ninh… ‏

Gulfstream 650ER – dòng chuyên cơ được nhiều tỷ phú nổi tiếng thế giới sở hữu

Nói về độ chịu chơi của giới tài phiệt Việt, không thể không nhắc đến một “thú chơi” không dành cho số đông khác nữa: sở hữu máy bay riêng. Những thương hiệu phi cơ và trực thăng đình đám được các nhân vật tầm cỡ sở hữu phải kể đến là Embaer, Dassault Falcon, Beechcraft. Mới đây nhất, hãng hàng không Sun Air còn chính thức đưa thương hiệu máy bay sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới Gulfstream về Việt Nam.

Lần đầu tiên, “không phận” Việt Nam chào đón những chuyên cơ huyền thoại từng được sở hữu bởi các tỷ phú như Elon Musk, Jeff Bezos hay các cầu thủ‏‏ lừng danh với thú tiêu tiền độc nhất vô nhị như Cristiano Ronaldo và Messi‏‏.‏‏

Với sự ra đời của hàng không hạng sang Sun Air, cuộc chơi của giới siêu giàu Việt dường như đã chạm đến một tầm cao mới.‏

Trải nghiệm thượng lưu trên tầng không – đỉnh cao của xa xỉ

‏Là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên “made in Vietnam”, Sun Air được Sun Group – tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam “khai sinh” với mục tiêu trở thành hãng hàng không private jet uy tín, hiện đại, đẳng cấp quốc tế, hướng tới‏‏ ‏‏nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao và luôn đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Theo bà Lê Thuý Thanh Bình, Tổng Giám đốc của Sun Air, việc ra mắt hãng hàng không Sun Air không chỉ “tạo ra những trải nghiệm hàng không hạng sang chưa từng có tại Việt Nam”, mà còn “khiến thế giới phải thay đổi cách nhìn về Việt Nam”.

Nội thất sang chảnh của Gulfstream G650ER mà Sun Air sẽ đưa về phục vụ giới siêu giàu Việt

Với việc bắt tay cùng Gulfstream để đưa về khai thác hai dòng chuyên cơ huyền thoại là G650ER và G700, Sun Air đã khẳng định tiềm lực và khả năng phục vụ giới siêu giàu theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Không dừng lại ở đó, Sun Air còn là đại diện độc quyền của Gulfstream để bán những chiếc chuyên cơ của đế chế lừng danh này cho các đại gia Việt có nhu cầu tìm kiếm trải nghiệm bay độc bản. Như vậy, những chiếc phi cơ được ví như “dinh thự bay” giờ đây đã sẵn sàng khơi thông dòng chảy cho những thương vụ bạc tỷ đổ vào thị trường Việt Nam, góp phần khẳng định đẳng cấp và làm nên thành công của các doanh nhân và giới siêu giàu Việt. ‏

‏Trên thực tế, chuyên cơ đã được ưa chuộng tại các nước phát triển từ hơn 50 năm qua, với hàng trăm công ty tư nhân vận hành/cho thuê máy bay, và tổng cộng 21.979 máy bay thương gia đang hoạt động trên toàn thế giới. Những chuyến bay siêu tốc độ, dịch vụ 5 sao trọn vẹn mang tới sự thoải mái, riêng tư và cá nhân hóa tuyệt đối đã tạo nên sự xa xỉ vĩnh cửu mà các chính khách và giới siêu giàu mong muốn. Đặc biệt, trong bối cảnh COVID-19 trên toàn thế giới, trong khi các ngành kinh doanh xa xỉ khác chững lại thì private jet lại được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh, trở thành lựa chọn hàng đầu và đẳng cấp của giới tài phiệt nhờ khả năng bảo vệ khách hàng ưu việt.

Hàng không Sun Air sẽ tạo ra những trải nghiệm hàng không hạng sang chưa từng có tại Việt Nam

Tại Việt Nam, số đại gia sở hữu chuyên cơ đến nay cũng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Nhưng với màn chào sân ấn tượng của Sun Air và cú bắt tay “người khổng lồ” Gulfstream, có thể nói một cuộc cách mạng về xê dịch sẽ mở ra cho giới nhà giàu. Sở hữu chuyên cơ riêng, bay thuê chuyến, ngoạn cảnh bằng trực thăng và thuỷ phi cơ…, tất cả sẽ sớm trở thành những trải nghiệm bay thân quen dành cho giới thượng lưu Việt.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

NguồnDoanh nghiệp & Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục