Gỏi cua móng ngựa, món ăn đáng sợ thách thức du khách khi đến Thái Lan

Mặc dù loài cua này có hương vị rất ngon nhưng vì hình dáng bên ngoài của chúng rất đáng sợ nên không phải người nào cũng dám thưởng thức.

Thái Lan nổi tiếng với nhiều loại gỏi chua cay, nổi tiếng nhất và thường được mọi người gọi nhiều nhất phải kể đến gỏi đu đủ (Som Tam) và gỏi nhút hải sản (Yam Phad Kached). Tuy nhiên, có một loại gỏi cũng ngon không kém là gỏi cua móng ngựa (Yam Kai Mangda Talay).

Khác với những loài cua khác, cua móng ngựa có máu màu xanh, thường được sử dụng trong y khoa nhưng trong ẩm thực thì nó cũng là một loại hải sản ngon có tiếng.

Yam Kai Mangda Talay là món ăn phổ biến ở Thái Lan. Trái với tên gọi của nó, cua móng ngựa nhưng loài vật này không phải là cua mà nó có mối liên quan tới nhện và bò cạp. Thịt của nó cũng không béo hay mọng nước như một con cua thông thường, trứng của nó cũng hoàn toàn không giống nhau. Vì vậy, thực khách đừng mong đợi nó có vị như cua.

Trứng của cua móng ngựa có vị cay nồng hơn rất nhiều, do đó nó thường thích hợp để làm các món gỏi chua cay. Các món gỏi này thường là một hỗn hợp của xoài xanh, hẹ, ớt, tỏi cùng các loại gia vị và thảo mộc địa phương. Đó thực sự là một hương vị có thể ăn được nhưng không phải ai cũng thích ngay lập tức.

Một con cua móng ngựa có lẽ là quá nhiều cho 2 người vì kích thước của nó khá lớn. Nếu muốn thưởng thức một hương vị khác lạ, đây có thể là món gợi ý dành cho du khách.

Theo Fatsochef

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục