Bộ 3 nữ VĐV Pencak Silat Việt Nam giành tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam

Sáng 11/5, tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), bộ 3 vận động viên gồm Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình đã đem về cho Đoàn Thể thao Việt Nam một tấm huy chương Vàng (HCV) đầu tiên ở nội dung thi đấu quyền biểu diễn đồng đội nữ Pencak Silat.

Hôm qua (10/5) là một ngày thi đấu thành công của Đoàn Thể thao Việt Nam khi giành tới 4 tấm huy chương Vàng (HCV) ở môn Kurash tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31). Sáng nay (11/5), các VĐV môn Kurash vẫn thi đấu hết công suất để hướng tới mục tiêu “hái Vàng” ở 3 nội dung 60kh nam, 66kg nam và 87kg nữ.

Bộ môn khác là Pencak Silat tổ chức tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cũng được Đoàn Thể thể thao Việt Nam kỳ vọng sẽ đoạt HCV ở hai nội dung gồm chung kết quyền biểu diễn gồm: Biểu diễn đồng đội nữ và biểu diễn tập thể nữ. Sáng nay, Bộ ba VĐV Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền và Vương Thị Bình đã thi đấu xuất sắc mang về cho đội chủ nhà Việt Nam thêm một HCV ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ Pencak Silat với số điểm 9,965, vượt trội so với Brunei (9.915 điểm).

Bộ ba VĐV gồm Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền và Vương Thị Bình đã đem về cho Đoàn Thể thao Việt Nam tấm HCV đầu tiên ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ Pencak Silat. Ảnh: Đình Trung

Chia sẻ với phóng viên, VĐV Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: “Em cảm thấy tự hào với phần trình diễn của mình. Lần thứ 2 SEA Games được tổ chức tại Việt Nam là một niềm vinh dự khi em là VĐV tham gia và giành được tấm HCV ngày hôm nay. Khi được tấm HCV này điều đầu tiên em muốn gửi lời cám ơn tới thầy, cô trong BHL đã luôn chỉ dạy chúng em và cám ơn người hâm mộ đã tới Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm hôm nay để xem chúng em thi đấu. Em sẽ cố gắng đem về thật nhiều HCV cho nước nhà ở các kỳ SEA Games khác. Em sẽ cố gắng thi đấu thật tốt”.

Còn ở nội dung quyền biểu diễn đôi nữ (Ganda), Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Huyền giành tấm HCB với số điểm 9,925. Trong khi đó, đội bạn Indonesia giành HCV nội dung này với số điểm đạt được là 9,955.

Một số hình ảnh đẹp tại buổi thi đấu bộ môn Pencak Silat

Bộ 3 VĐV Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền và Vương Thị Bình thi đấu ở nội dung quyền biểu đồng đội nữ Pencak Silat. Ảnh: Đình Trung

Đình Trung | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục