Sau sự cố ngộ độc, TP. HCM kiểm tra đồng loạt quán rượu, bia

Kế hoạch này được ban hành trong thời điểm trên địa bàn thành phố xảy ra một số vụ ngộ độc rượu do sử dụng rượu có chứa methanol, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người dân.

Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm TP. HCM vừa ban hành kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, đồ uống có cồn trên địa bàn.

TP. HCM xảy ra một số vụ ngộ độc rượu gần đây – Nguồn: Bệnh viện cung cấp

Kế hoạch này được ban hành trong thời điểm trên địa bàn thành phố xảy ra một số vụ ngộ độc rượu do sử dụng rượu có chứa methanol, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người dân.

Đối tượng kiểm tra là tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn; các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán rượu, bia tại chỗ.

Nội dung kiểm tra gồm: Hồ sơ pháp lý liên quan đến mặt hàng rượu, bia, đồ uống có cồn cùng các nội dung liên quan đến việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm. Quá trình kiểm tra, các đoàn có thể lấy mẫu sản phẩm đưa đi kiểm nghiệm để đánh giá…

Theo đó, Ban Quản lý an toàn thực phẩm và UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức có nhiệm vụ tập trung thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu rượu, bia, đồ uống có cồn; doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán rượu, bia, đồ uống có cồn tại chỗ.

Mới đây, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. HCM đã ra quyết định phạt Công ty TNHH Mr Bao Cuisine (TP. Thủ Đức) tổng cộng 26,6 triệu đồng. Chi nhánh số 10A đường Tăng Nhơn Phú (phường Phước Long B, TP. Thủ Đức) của công ty này là nơi xảy ra vụ ngộ độc methanol (cồn công nghiệp) khiến 2 người tử vong và 6 người khác đang nhập viện điều trị.

Kỳ Hoa | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục