Những chiếc bánh Trung thu độc lạ giá cao vẫn hút khách

Cận kề tết Trung thu, ngoài những mẫu bánh Trung thu truyền thống, trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh với mẫu mã độc lạ, đẹp mắt thu hút nhiều người tìm mua, đặt hàng.

Năm nay, thị trường bánh Trung thu có phần sôi động hơn so với các năm trước. Nhiều loại mẫu mã được tung ra để phục vụ thị hiếu của người tiêu dùng. Bên cạnh các loại bánh Trung thu bán sẵn trên thị trường, nhiều người cũng chuyển sang tìm mua các bánh độc, lạ, vô cùng hút mắt.

Nhiều loại bánh Trung thu độc lạ được bày bán trên “chợ mạng”. Ảnh chụp

Trên “chợ mạng”, bánh Trung thu cũng đã được phủ sóng khắp các diễn đàn, hội nhóm mua bán. Các loại bánh Trung thu handmade được thiết kế theo kiểu dáng 3D hay những chiếc “bánh ngàn lớp”, “bánh cầu vồng”,… đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Với mẫu mã đặc sắc, độc đáo, hương vị mới lạ, nhiều người sẵn sàng chi số tiền lớn đặt mua các loại bánh này để thưởng thức hoặc làm quà tặng người thân, bạn bè trong dịp lễ tết Trung thu này.

Nhiều loại bánh được thiết kế độc đáo, màu sắc đẹp mắt thu hút nhiều người tìm mua.

Bánh Trung thu 3D đang là một trong những mẫu bánh rất được ưa chuộng trong năm nay. Đây là loại bánh được biến tấu từ bánh Trung thu truyền thống. Thay vì dùng họa tiết chìm, bánh 3D có tạo hình in nổi lên trên bề mặt.

Chị Thanh Tuyết (Đống Đa, Hà Nội), bán bánh Trung thu online 3 năm nay cho biết, mấy tháng gần đây, hầu hết khách đều lựa chọn mua các loại bánh Trung thu có thiết kế hoa văn 3D.

“Năm nay, ngoài các loại bánh truyền thống, tôi nhập thêm cả các loại bánh hiện đại về bán thêm, nhưng không ngờ khách đặt mua nhiều như vậy. Đơn hàng các loại bánh 3D tăng vọt, nhiều khách đặt mua với số lượng lớn”, chị Tuyết cho hay.

Bánh Trung thu có thiết kế hoa văn 3D là một trong những mẫu bánh rất được ưa chuộng trong năm nay. Ảnh:
NVCC

Cũng theo chị Tuyết, tuy giá thành các loại bánh 3D cao hơn hẳn so với các loại khác với giá bán từ 95.000 đồng – 130.000 đồng/chiếc (150gram) song vì tính thẩm mỹ cao nên khách hàng vẫn chọn mua.

“Giá của các loại bánh Trung thu 3D chắc chắn phải cao hơn vì khâu làm bánh mất nhiều công đoạn tạo hình, phối màu sao cho bắt mắt, hòa hợp mà vẫn đảm bảo tỷ lệ giữa vỏ bánh và nhân. Nhiều người mua về ăn thử thấy ngon lại đẹp mắt nên rủ bạn bè đặt mua chung” – chị Tuyết chia sẻ thêm.

Bánh Trung thu 3D thường được làm theo 2 dạng khuôn là khuôn họa tiết hình hoa, lá và khuôn hình con giáp, cũng như các con thú ngộ nghĩnh.

Các loại bánh Trung thu với nhân bánh lava chảy cũng vô cùng hút khách. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, trên thị trường còn có những loại bánh Trung thu với loại nhân khác lạ. Những chiếc bánh với nhân lava chảy mới lạ được nhiều thực khách nhận xét mang lại cảm giác lạ miệng hơn mà không bị ngọt gắt.

Chị Nguyễn Thị Hiền (Cầu Giấy, Hà Nội), thợ làm bánh Trung thu handmade cho biết, do lượng đơn đặt loại bánh nhân hiện đại nhiều nên những năm gần đây, chị đã chuyển qua chuyên làm các loại nhân bánh này thay vì làm bánh Trung thu nhân truyền thống như trước đây.

“Bên cạnh nhân lava trứng, tôi còn làm thêm nhiều loại nhân hiện đại khác như: lava tiramisu, lava chocolate,… khách hàng đều rất thích thú khi thưởng thức những chiếc bánh như vậy”, chị Hiền cho hay.

Bánh ngàn lớp được tạo hình đẹp mắt cùng hương vị thơm ngon. Ảnh: NVCC.

Năm nay cũng xuất hiện thêm một số loại bánh Trung thu độc đáo như bánh Trung thu ngàn lớp, bánh cầu vồng. Loại bánh này ít ngọt, vị thanh mát, nhân mềm dẻo mà vỏ giòn tan phù hợp với khẩu vị của nhiều người nên rất được ưa chuộng hiện nay.

Chiếc bánh được thiết kế tỉ mỉ với nhiều lớp bột cùng những màu sắc khác nhau, người mua đã tự đặt tên cho nó với những tên gọi khác nhau “bánh ngàn lớp”, “bánh tròn sắc màu” hay “bánh cầu vồng”.

Hiện, loại bánh này đang được bán với mức giá khá cao, tùy vào loại nhân bánh, một hộp bánh gồm 6 chiếc (100gram) có giá dao động từ 400.000 – 450.000 đồng.

Bài và ảnh: Quỳnh Anh | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục