Bất ngờ trước nguyên liệu làm trà sữa “siêu rẻ” được nhiều người sử dụng

Với số tiền bỏ ra “siêu rẻ”, chất lượng của các set (phần) nguyên liệu trà sữa có sẵn trên mạng xã hội đang khiến nhiều người hoài nghi.

Những loại nguyên liệu quen thuộc để làm ra trà sữa như trà, bột béo, hạt trân châu, bột rau câu, sữa tươi, sữa đặc… thường được đóng gói với bao bì có nhãn mác, trọng lượng và xuất xứ. Thế nhưng hiện tại, thị trường đang xuất hiện nhiều set (phần) nguyên liệu trà sữa không nhãn mác với giá rất rẻ, được giới thiệu nhập từ Thái Lan.

Tuy nhiên, với giá thành siêu rẻ chỉ từ 10.000 đồng có thể pha chế được hơn 1 lít trà sữa, nhiều người vẫn bất chấp mua những loại nguyên liệu không rõ nguồn gốc về pha chế để sử dụng, những nguyên liệu không rõ xuất xứ này có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Những phần trà sữa được đóng gói sẵn này rất được lòng và thu hút nhiều người mua dùng vì tiện lợi, tiết kiệm, mỗi phần có thể pha được từ 1,5 – 6 lít trà sữa đủ hương vị mặc cho nguồn gốc không rõ ràng.

Nguyên liệu trà sữa chỉ từ 10.000 đồng nấu được từ 1,5 – 2 lít đang được bày bán nhộn nhịp trên thị trường mạng.

Tại một hội nhóm trên facebook chuyên bán nguyên liệu trà sữa với hơn 52.000 thành viên tham gia, nhiều phần nguyên liệu được rao bán với giá siêu rẻ, chỉ từ 10.000 đồng thu hút rất nhiều người quan tâm.

Trịnh Thị Hương, một tài khoản bán hàng tại nhóm rao bán những phần chế biến trà sữa với giá rẻ bất ngờ, tùy theo mỗi loại mà mức giá khác nhau. Tài khoản này cho biết mặt hàng set trà sữa đóng sẵn giá 12.500 đồng nấu được từ 1,5 – 2 lít trà sữa đang rất chạy đơn, trung bình mỗi ngày phải đi hơn trăm phần.

Theo quan sát của PV, mỗi phần trà sữa đều được đóng gói trong túi bóng, bao gồm một gói bột trắng, một gói trân châu và một túi trà nhỏ, những túi này đều được tự đóng gói và đều không có nguồn gốc, nhãn mác, bao bì đóng gói rất sơ sài.

Những set (phần) trà sữa không có nhãn mác, nguồn gốc, bao bì sơ sài vẫn được nhiều người mua về sử dụng.

Tài khoản này cho biết các nguyên liệu này đều được nhập từ Thái Lan về với số lượng bao bì lớn sau đó mới đóng gói lại. Vì được nhiều người sử dụng và ưa chuộng nên nguyên liệu này còn được một số người làm trà sữa tại nhà bán.

“Nếu mua hàng với số lượng lớn thì giá còn rẻ hơn, được tặng kèm công thức nấu, miễn phí giao hàng toàn quốc và tặng thêm ống hút nữa”, tài khoản Trịnh Thị Hương cho biết. Chỉ với hơn 10.000 đồng đã có thể chế biến được từ 5 – 8 cốc trà sữa để bán với cái mác “trà sữa nhà làm”, đây là một mặt hàng “một vốn bốn lời” mà người bán hàng quảng cáo.

Không chỉ các phần nguyên liệu tự đóng gói không có nguồn gốc siêu rẻ, trên thị trường còn có nhiều loại bột được bán theo kg được quảng cáo chỉ cần hòa vào nước nóng, không cần đun lên nấu nướng cũng đã có những cốc trà sữa “siêu ngon” đủ vị.

Nhiều loại bột pha trà sữa có bao bì sơ sài, nhãn dán tràn lan chữ nước ngoài xen lẫn tiếng Việt được sử dụng pha trà sữa.

Theo đó, trên thị trường chợ mạng, nhiều phần nguyên liệu làm các loại trà sữa được đóng gói sẵn có giá dao động từ 7.000-13.000 đồng/phần. Nhiều phần nguyên liệu đầy đủ, xịn nhất được quảng cáo cũng chỉ có giá từ 20.000 đồng/phần.

Trong nhiều phần nguyên liệu trà sữa có giá rẻ như cho trên mạng xã hội được nhiều người sử dụng không hề có trà, có sữa như tên gọi. Nhiều thành phần nguyên liệu được đựng trong các bao nhỏ không nhãn mác, không rõ nguồn gốc cũng như thành phần khiến người tiêu dùng không hay biết nhưng vẫn lựa chọn sử dụng.

Bài và ảnh: Lê Trang | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục